Xì hơi thường xuyên có phải là ung thư?

Google News

Xì hơi quá thường xuyên, có mùi hôi thối khác biệt, phân có máu, kèm theo mệt mỏi, sụt cân thì bạn nên đi khám ngay, phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu tác hại.

Xì hơi là hiện tượng sinh lý bình thường. Xì hơi có thể giúp loại bỏ các khí độc hại ra khỏi cơ thể và giữ cho ruột của bạn thoải mái, nhưng nếu bạn xì hơi quá thường xuyên, đây có thể trở thành một vấn đề đáng lo ngại.
Theo nghiên cứu, xì hơi thực chất là khí trong đường ruột, được gọi là xì hơi khi nó được thải ra từ hậu môn. Các nguồn khí đường tiêu hóa như sau:
1. Tự phát: Protein đường tiêu hóa, thức ăn, khí do vi khuẩn phân hủy tạo ra, chẳng hạn như amoniac, có liên quan đến các thành phần thực phẩm, các sản phẩm từ đậu nành có thể kích thích tăng khí.
2. Ăn uống bị đầy hơi: Ăn quá nhanh, vừa ăn vừa nói chuyện hoặc ăn ngược gió sẽ tạo ra nhiều hơi.
Xi hoi thuong xuyen co phai la ung thu?
Ảnh minh hoạ.
3. Phẫu thuật đường tiêu hóa: Phẫu thuật đường tiêu hóa, chẳng hạn như nội soi đường tiêu hóa. Khi nội soi dạ dày, chức năng của môn vị tương đối yếu, khí sẽ đi vào tá tràng và ruột.
Xì hơi thường xuyên có phải là "dấu hiệu cảnh báo" ung thư ruột?
Sau khi thức ăn được tiêu hóa và hấp thụ bởi ruột non, phần còn lại của thức ăn thừa không thể tiêu hóa và hấp thụ sẽ đi vào ruột già, nơi một lượng nhỏ chất như nước trong bã thức ăn được hấp thụ thêm, cuối cùng hình thành và lưu trữ phân.
Nếu mỡ và đạm động vật được đưa vào cơ thể quá nhiều, thông qua chức năng tiêu hóa và hấp thu của ruột non, xuống đến ruột già sẽ còn quá nhiều bã thức ăn, khiến đường ruột bị quá tải và dẫn đến mất cân bằng.
Bã thức ăn dư thừa tích trong "bể lên men" của ruột già sẽ tổng hợp các amin, lâu ngày sẽ gây ra các tổn thương ở ruột. Nếu khối u ác tính phát triển trong đường ruột, các mô ung thư sẽ bị bào mòn, bong tróc, chảy máu và bị vi khuẩn phân hủy, lên men khiến người bệnh phát ra tiếng xì hơi hôi thối.
Nếu bạn đi vệ sinh, bạn phải chú ý nhiều hơn đến tình trạng xì hơi của mình. Một khi phát hiện có bất thường, ví dụ như xì hơi quá thường xuyên, xì hơi có mùi hôi thối khác biệt, phân có máu, kèm theo mệt mỏi, sụt cân thì cần tìm ra nguyên nhân, phát hiện và điều trị sớm sẽ giúp giảm thiểu tác hại cho bản thân.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)