Điều gì xảy ra với người mắc ung thư nhưng không chữa?

Google News

Bệnh ung thư có tỷ lệ tử vong rất cao, vậy nếu bị ung thư mà không chữa thì chuyện gì sẽ xảy ra với cơ thể?

Ung thư là một trong 5 căn bệnh gây tử vong cao nhất trên thế giới. Ung thư hay còn gọi là khối u ác tính, là căn bệnh xảy ra do cơ chế phát triển và tăng sinh bất thường của tế bào. Bởi vì các tế bào ung thư đặc biệt "ngoan cường", chúng tấn công các tế bào bình thường và lây lan sang các mô xung quanh và hệ thống bạch huyết.
Các tế bào ung thư cũng giải phóng một lượng lớn độc tố, gây ra những triệu chứng rõ ràng cho cơ thể, chúng sẽ phát triển và nhân lên nhanh chóng khắp cơ thể, gây sốt, chán ăn, thiếu máu, sụt cân, suy giảm chức năng các cơ quan.
Do tế bào ung thư phát triển rất nhanh nên tỷ lệ tử vong do ung thư cũng rất cao, cơ chế bệnh sinh của ung thư liên quan đến nhiều nguyên nhân như thức khuya, yếu tố di truyền, ăn thực phẩm mốc, bỏ qua các triệu chứng bệnh, ảnh hưởng hoá học, lối sống không lành mạnh.
Vậy điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu ung thư không được điều trị? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu.
Dieu gi xay ra voi nguoi mac ung thu nhung khong chua?
 Ảnh minh hoạ.
Đau không chịu nổi
Sau khi mắc bệnh ung thư, bệnh nhân sẽ cực kỳ đau đớn, nhìn chung, căn bệnh ung thư đem đến cho bệnh nhân sự đau đớn tuyệt đối, thậm chí có bệnh nhân còn chọn cách từ bỏ điều trị, điều này càng làm trầm trọng thêm nỗi đau thể xác.
Vì lúc này các tế bào ung thư sẽ dần lan rộng và di căn, khiến khối u ngày càng lớn và chèn ép hệ thần kinh nên người bình thường sẽ đau đớn không chịu nổi.
Chứng suy mòn
Theo thống kê có liên quan, khoảng 60-80% bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối sẽ phát triển chứng suy nhược ung thư, điều này cũng khiến bệnh nhân dễ tử vong.
Đặc biệt, bệnh nhân ung thư dạ dày và ung thư tuyến tụy có xác suất chuyển đổi ác tính tương đối cao, sau khi điều này xảy ra, bệnh nhân sẽ gặp các triệu chứng bất lợi như vết thương khó lành, sụt cân, mệt mỏi về thể chất và teo cơ.
Dieu gi xay ra voi nguoi mac ung thu nhung khong chua?-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Suy nội tạng
Sự phát triển và di căn của các tế bào khối u ác tính diễn ra cực kỳ nhanh chóng, chúng sẽ tạo thành áp lực hoặc chiếm không gian lên các cơ quan và mô xung quanh, chẳng hạn như ung thư phổi và ung thư gan, sẽ làm mất chức năng mô bình thường và gây suy nội tạng.
Các tế bào ung thư cũng tiết ra các chất hóa học có hại cho cơ thể, khiến huyết áp giảm, mạch máu giãn ra khiến tuần hoàn không ổn định, các cơ quan bị suy do thiếu máu cục bộ và thiếu oxy.
Nhiễm trùng dai dẳng
Trên thực tế, sự xuất hiện của bệnh ung thư có liên quan đến sự suy giảm khả năng miễn dịch của bản thân, đặc biệt nếu trong cơ thể xảy ra phản ứng đột biến ADN thì tỷ lệ mắc bệnh ung thư cũng sẽ tăng lên.
Nếu hệ miễn dịch mạnh thì tế bào ung thư sẽ bị hệ miễn dịch đào thải, nhưng nếu hệ miễn dịch yếu thì tế bào ung thư sẽ xâm lấn, nếu không điều trị sẽ gây nhiễm trùng dai dẳng.
Không thể tự chăm sóc bản thân mình
Nếu ung thư không được điều trị, các tế bào ung thư cuối cùng sẽ xâm lấn vào mô não, điều này có thể khiến con người mất khả năng tự chăm sóc bản thân, dẫn đến chất lượng cuộc sống giảm sút đáng kể, đồng thời gây áp lực rất lớn cho cơ thể và gia đình.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)