Điểm mặt các loại thực phẩm "tàn phá" nhan sắc khủng khiếp nhất

Google News

Rất nhiều loại thực phẩm đang "bào mòn" sức khỏe ta mỗi ngày mà chúng ta dường như không chú ý. Hãy điểm lại một số loại thực phẩm cực kỳ có hại cho sức khỏe nếu sử dụng thường xuyên...

1. Thức ăn nhanh (Fast food):
Đồ ăn nhanh (fast food) rất hấp dẫn giới trẻ vì tiện ích, hấp dẫn, bao bì hấp dẫn. Tuy cung cấp nhiều năng lượng, bổ sung nhiều đạm, nhưng lại ít vitamin, thiếu chất xơ và khoáng chất... Nếu dùng với thời gian dài, ngoài nguy cơ thiếu chất xơ, thiếu vitamin và khoáng chất còn dễ dẫn đến những nguy cơ khác như: Dư thừa năng lượng và chất béo, dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì và nguy cơ bệnh lý khi trưởng thành.
Diem mat cac loai thuc pham
Ảnh minh họa: Internet
Các loại thức ăn chiên như khoai tây chiên, gà chiên và cá chiên… cực kỳ nhiều chất béo. Điều này không chỉ tàn phá nhan sắc mà gây nên tình trạng béo phì, mỡ trong máu cho người thường xuyên dùng thức ăn nhanh.
2. Đồ ăn có vị quá mặn:
Muối là một trong những tác nhân thúc đẩy và kích hoạt các yếu tố gây ảnh hưởng xấu tới làn da. Không chỉ là các căn bệnh như: tim mạch, huyết áp... mà việc ăn mặn “quá độ” sẽ hình thành nên các nếp nhăn trên da. Khi ăn quá nhiều muối, các ion natri nhiều lên sẽ phá vỡ sự cân bằng của da dẫn tới sự mất nước của các tế bào, đặc biệt là các tế bào da.
Diem mat cac loai thuc pham
 Ảnh minh họa: Internet
Ngoài ra, quá lạm dụng muối trong thực phẩm sẽ khiến da trở nên khô, mất tính đàn hồi càng làm đẩy nhanh quá trình lão hoá da, da sẽ trở nên phù nề và kém sức sống. Ăn nhiều muối là nguyên nhân tàn phá làn da cũng như nguy cơ nguy hiểm dẫn đến huyết áp cao, tăng gánh nặng cho tim mạch và thận.
3. Đồ uống có gas:
Nước ngọt có ga là đồ uống khoái khẩu với rất nhiều người từ trẻ nhỏ đến cả người lớn. Tuy vậy chúng không có bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào, có thể dẫn đến các vấn đề y tế như béo phì, huyết áp cao hay tiểu đường.
Diem mat cac loai thuc pham
Ảnh minh họa: Internet 
Chúng khiến da của bạn trở nên khô ráp, tạo các nếp nhăn ở quanh mắt, khóe môi, trán. Một điều chắc chắn rằng, bạn càng nạp vào cơ thể những chất này nhiều thì bạn sẽ nhanh già, da nhanh bị lão hóa dù bạn có sử dụng các loại kem dưỡng da. Đồ uống có ga có thể gây kích thích bàng quang hoạt động quá mức, làm bạn khó kiểm soát bàng quang hơn và nó có khuynh hướng dễ bị “rò rỉ” nước tiểu hay tiểu mất kiểm soát.
4. Đồ ăn ngọt:
Khi tiêu thụ quá nhiều đường, bạn bắt đầu phụ thuộc vào việc tạo ra năng lượng từ đường đưa vào cơ thể hằng ngày. Điều này có thể rất tới chứng đau nửa đầu, bởi vì mỗi khí lượng đường máu giảm, cơ thể không kịp chuyển hóa mỡ dự trữ thành năng lượng và rơi vào tình trạng hạ đường huyết.
Diem mat cac loai thuc pham
 Ảnh minh họa: Internet
Những công trình nghiên cứu trên quy mô lớn đã chỉ ra rằng, ăn càng nhiều thức ăn chứa đường thì nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim sẽ càng cao và có thể liên quan đến nhiều loại ung thư.
5. Mì ăn liền:
Hiện nay mì ăn liền (mì gói) là món khoái khẩu của hàng triệu người. Tuy vậy, tác hại của nó đối với những người thường xuyên sử dụng là không phải bàn cãi. Chất mỡ trong mì tôm thông thường đều thêm chất chống ô xy hóa, nhưng nó chỉ làm chậm tốc độ ô xy hóa, kéo dài thời gian biến mùi của mì tôm. Thời gian dài dung nạp quá nhiều chất chống ô xy hóa sẽ ảnh hưởng xấu tới hệ nội tiết và thúc đẩy lão hóa, hủy hoại làn da.
Diem mat cac loai thuc pham
 Ảnh minh họa: Internet
Ngoài ra, mì gói có rất ít chất dinh dưỡng, nếu thường xuyên dùng mì ăn liền, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như cao huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ cao hơn bình thường. Loại chất béo có trong mì ăn liền là Transfat và chất béo bão hòa, chúng vô cùng có hại cho sức khỏe, đặc biệt đối với những người cao tuổi hay người có tiền sử bệnh tim mạch.
Theo Thảo Chi/ Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)