Ăn da gà có hại cho sức khỏe?

Google News

Hầu hết chúng ta đều nghĩ rằng da gà nó có thể làm tăng huyết áp, tăng cholesterol và thậm chí làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề về tim.

Một số người đặc biệt có thể loại bỏ da gà khi ăn thịt gà, họ cho rằng hàm lượng chất béo trong da gà có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe. Nhưng, hóa ra da gà không tệ như bạn nghĩ. Bạn phải biết sự thật về da gà trước.Khi bạn ăn da gà một cách chừng mực sẽ không có hại cho sức khỏe. Dưới đây là những sự thật giải thích tại sao bạn không cần tránh ăn da.

Hàm lượng chất béo trong da gà

Đây có thể là lý do chính tại sao nhiều người không ăn da gà. Đúng là da gà chứa chất béo, nhưng chất béo trong da gà chứa nhiều loại chất béo tốt (chất béo không bão hòa) hơn chất béo xấu (chất béo bão hòa), theo Trường Y tế Công cộng Harvard. Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ thậm chí còn báo cáo rằng 1 ounce da gà chứa khoảng 3 gram chất béo bão hòa và chứa 8 gram chất béo không bão hòa.

Ảnh minh họa.

Thực tế, chất béo ở da gà tốt cho cơ thể hơn là mỡ heo mỡ bò, hay mỡ các loại thịt đỏ nói chung. Do đó, không phải vì vậy mà ăn da gà thoải mái, nhất là với những người ăn kiêng giảm béo.

Đó là, da gà sẽ không gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn (nếu ăn với số lượng vừa phải). Điều này là do hàm lượng chất béo không bão hòa trong da gà có thể làm tăng sức khỏe tim mạch của bạn. Ngoài ra, chất béo không bão hòa cũng có thể giúp giảm huyết áp và mức cholesterol.

Không cần thêm nhiều muối

Bởi vì hương vị của da gà là ngon, bạn có thể không cần thêm nhiều muối vào nấu gà. Thêm một chút muối vào món gà là đủ để món ăn ngon. Do đó, lượng muối của bạn được kiểm soát nhiều hơn. Điều này tốt cho sức khỏe tim mạch của bạn.


Theo Lan Anh/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)