Lao động Việt Nam thiệt mạng ở Hàn Quốc do xô xát

Google News

(Kiến Thức) - Một lao động người Việt 27 tuổi bị thiệt mạng trong vụ xô xát ở nhà máy tại thành phố Ulsan, Hàn Quốc.

Theo Vietnam Plus, đêm 21/2 đã xảy ra một vụ xô xát giữa các lao động Việt Nam tại một nhà hàng của người Việt ở thành phố Ulsan, cách thủ đô Seoul khoảng 400km về phía Đông Nam.
Theo các nhân chứng, vụ việc xảy ra vào khoảng 21h10 đến 22h tại một nhà hàng của người Việt tại phường Okyo-dong, quận Chung-ku, thành phố Ulsan, trong đó một lao động Việt Nam 27 tuổi đã bị hành hung bằng hung khí dẫn tới tử vong dù đã được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện.
Nạn nhân tử vong là anh Đỗ Văn Thành, quê Nghệ An. Em trai anh Thành, hiện cũng lao động tại thành phố Ulsan, đã xác nhận vụ việc trên và cho biết đang ở bệnh viện để lo các thủ tục hậu sự.
Cảnh sát đã bắt giữ ba người Việt khác tham gia vụ xô xát trên, trong đó có một người 28 tuổi. Họ cũng tiến hành phân tích hình ảnh trong camera giám sát của nhà hàng này và tiếp tục truy bắt một người Việt còn lại tham gia vụ xô xát đang bỏ trốn.
Kết luận sơ bộ cảnh sát địa phương cho rằng nguyên nhân xảy ra xô xát là do mâu thuẫn liên quan đến “bạn gái”.
Lao dong Viet Nam thiet mang o Han Quoc do xo xat
 Lao động Việt Nam chuẩn bị sang Hàn Quốc.
Trong thời gian gần đây, liên tiếp xảy ra nhiều vụ việc liên quan tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc.
Cũng theo nguồn tin từ Cảnh sát Hàn Quốc, vào đêm 20/2 một cô dâu người Việt tại quận Chinhe, thành phố Changwon, tỉnh Kyeongnam (phía Nam Hàn Quốc) đã bị người chồng Hàn Quốc đánh trọng thương và giờ đang trong tình trạng rất nguy kịch.
Trước đó, hôm 15/2, cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một cô dâu người Việt. Theo thông tin ban đầu, cô dâu người Việt này có họ tiếng Hàn là Kim, 28 tuổi (có thông tin cho rằng 27 tuổi), sinh sống tại quận Cheongwang, thành phố Siheung, tỉnh Kyongki, ngoại vi thủ đô Seoul, bị bắt do bị nghi ngờ sát hại người chồng Hàn Quốc 47 tuổi.
Và vụ tai nạn ô tô liên hoàn sáng 11/2 xảy ra trên tuyến đường gần sân bay quốc tế Incheon cũng đã khiến cho 2 người Việt Nam bị thương. Vụ việc này xảy ra vào lúc 9h34 (khoảng 7h30 theo giờ Việt Nam) khi một xe buýt ở Sân bay Quốc tế Incheon đâm vào chiếc ô tô đang di chuyển trên cây cầu nối liền thành phố với hòn đảo, nơi sân bay tọa lạc. Sương mù được cho là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn kinh hoàng trên.
H.T (tổng hợp)

Bình luận(0)