Bất chấp phản đối của Triều Tiên, Mỹ - Hàn ấn định ngày tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức quân sự cho biết Hàn Quốc và Mỹ sẽ bắt đầu cuộc tập trận kéo dài 8 tuần vào ngày 2/3 tới đây.

Bất chấp sự phản đối của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc vẫn ấn định bắt đầu tập trận chung từ ngày 2/3 tới.
Triều Tiên liên tục phản đối các cuộc tập trận thường niên, và cho rằng đó là một hành động chuẩn bị cho chiến tranh, và gần đây họ cũng đã đẩy mạnh các cuộc tập trận giữa không quân và bộ binh.
Các cuộc tập trận có mục đích chính là chiếm giữ Cộng hòa Dân chủ Nhân Dân Triều Tiên (DPRK) thông qua các đòn tấn công phủ đầu, tờ báo Đảng Lao Động – Rodong Sinmun viết.
Bat chap phan doi cua Trieu Tien, My - Han an dinh ngay tap tran
Cuộc tập trận giữa Mỹ và Hàn Quốc làm gia tăng căng thẳng với Triều Tiên.
Chỉ huy lực lượng liên quân Mỹ - Hàn cho biết quân đội Triều Tiên đã được thông báo về kế hoạch và “bản chất không mang tính khiêu khích” của các cuộc tập trận.
Vào ngày 23/2, Lãnh đạo Triều Tiên – ông Kim Jong Un đã yêu cầu chỉ huy Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) “chuẩn bị sẵn sàng tâm lý chiến đấu” trong năm nay.
Vào năm 2013, sau cuộc thử nghiệm hạt nhân lần thứ 3, Triều Tiên đã tuyên bố rằng thỏa thuận đình chiến đạt được sau cuộc chiến tranh giữa hai miền từ 1950-1953 là “không có hiệu lực”, một động thái này là nhằm đáp trả lại các cuộc tập trận.
Mỹ đã trả lời tuyên bố trên bằng việc đưa các máy bay ném bom B-2 tầm xa với khả năng mang theo đầu đạn hạt nhân bay quanh bán đảo Triều Tiên để khẳng định rằng lực lượng của Mỹ có khả năng và rất sẵn lòng “thực hiện những cuộc tấn công tầm xa với sự chính xác cao”.
Cuộc tập trận lần này giữa Mỹ và Hàn Quốc được chia làm 2 giai đoạn: “Key Resolve”, bắt đầu từ 2/3 đến 13/3 và “Foal Eagle” bắt đầu từ 2/3 đến 24/4.
Giai đoạn “Key Resolve” là giai đoạn của các bài tập máy tính mô phỏng lệnh; còn “Foal Eagle” bao gồm các hoạt động thực tế gồm bộ binh, không quân, hải quân và các hoạt động đặc biệt” trên chiến trường.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)