Ế ẩm và dính lỗi - Ford Fiesta bị khai tử tại Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Thương hiệu ôtô Mỹ mới đây đã cho biết về việc chính thức dừng lắp ráp mẫu xe đô thị Fiesta tại nhà máy ở Hải Dương, kết thúc 7 năm thăng trầm có mặt tại thị trường ôtô Việt Nam.

Đại diện Ford Việt Nam cho biết, hãng đã chính thức dừng lắp ráp mẫu xe hạng B - Fiesta tại Hải Dương kể từ đầu tháng 12/2018 này và chưa có kế hoạch thay thế với phân khúc này. Theo đại diện Ford Việt Nam cho hay, việc dừng sản xuất Ford Fiesta ở Việt Nam là theo kế hoạch chung từ khu vực. Việc dừng sản xuất mẫu xe này bắt đầu từ Quý IV (tháng 12) năm nay. Đồng thời cũng cho biết, Ford chưa có kế hoạch thay thế mẫu xe này tại thị trường Việt Nam.
Ngoài ra, Ford Việt Nam cho biết, các mẫu sử dụng chung khung gầm với Fiesta (và cả động cơ Ecoboost 1.0L) là EcoSport và Focus vẫn tiếp tục được lắp ráp tại Việt Nam.
E am va dinh loi - Ford Fiesta bi khai tu tai Viet Nam
 Ế ẩm và dính lỗi - Ford Fiesta bị khai tử tại Việt Nam.
Fiesta là mẫu xe toàn cầu (One Ford) thứ hai có mặt tại Việt Nam, sau Ranger. Mẫu xe này xuất hiện vào năm 2011 ngay lập tức đã tạo ra được một sự chú ý nhất định, đặc biệt là về các trang thiết bị, công nghệ cao cấp vốn chỉ xuất hiện trên các dòng xe cao cấp hơn tại Việt Nam, như hệ thống ổn định thân xe điện tử, hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hộp số tự động 6 cấp, hệ thống giải trí hỗ trợ điều khiển bằng giọng nói…
Tuy nhiên sau một thời gian dài không được nâng cấp, cũng như mắc một số lỗi - mẫu xe hạng B Ford Fiesta dần mất thị phần vào tay các đối thủ mới đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc. Đặc biệt, trong hai năm trở lại đây, nó thường xuyên nằm trong top những mẫu xe ế ẩm tại thị trường Việt Nam.
Sau 7 năm có mặt tại Việt Nam, Ford đã bán ra tổng cộng hơn 4.000 chiếc Fiesta và trong năm 2018 này, tính đến hết tháng 11 đã có gần 400 xe đến tay khách hàng.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)