Xuất hiện lực lượng 363, tội phạm ở TP HCM “thúc thủ”

Google News

(Kiến Thức) - Chỉ vài ngày đưa vào hoạt động, lực lượng 363 Công an TP HCM đã phát hiện, xử lý nhiều vụ hình sự, tạm giữ 40 đối tượng. Bước đầu, lực lượng này đã phát huy hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn TP HCM.

Sau 6 ngày thành lập, Công an TP HCM cho biết đã có kết quả kiểm tra, xử lý ban đầu của các tổ công tác lực lượng 363 thành phố và các quận huyện.
Xuat hien luc luong 363, toi pham o TP HCM “thuc thu”
Lực lượng “363” Công an TP HCM ra quân làm nhiệm vụ.
Cụ thể sau 6 ngày triển khai, các tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp 363 đã phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm trên nhiều lĩnh vực, tính chất khác nhau, trong đó 18 vụ có dấu hiệu tội phạm hình sự, tạm giữ 40 người để bàn giao công an các địa phương điều tra, xử lý.
Ngoài ra, các Tổ công tác 363 Công an TP HCM và các quận huyện, đã phát hiện và xử lý 356 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Xuat hien luc luong 363, toi pham o TP HCM “thuc thu”-Hinh-2
 Sau 6 ngày triển khai, các tổ tuần tra kiểm soát hỗn hợp 363 đã phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm trên nhiều lĩnh vực, tính chất khác nhau.
Xuat hien luc luong 363, toi pham o TP HCM “thuc thu”-Hinh-3
Hàng chục đối tượng phạm pháp hình sự đã bị bắt giữ. 
Những kết quả nêu trên cho thấy, việc bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát hỗn hợp đã phát huy hiệu quả, không chỉ góp phần ngăn ngừa, chủ động phát hiện các dấu hiệu vi phạm trên đường phố mà còn có tác dụng răn đe, phòng ngừa các hành vi mới manh nha.
Theo Công an TP HCM, trong 6 ngày có lực lượng 363, trên toàn thành phố xảy ra 50 vụ phạm pháp hình sự (giảm 10 vụ so với liền kề). Trong đó án cướp xảy ra 1 vụ, cướp giật xảy ra 10 vụ, không xảy ra tình trạng tụ tập gây rối, đua xe trái phép…
Như vậy, với việc bố trí các tổ tuần tra, kiểm soát hỗn hợp này đã có những kết quả rất khả quan ban đầu, góp phần nâng cao hiệu quả phòng ngừa vi phạm pháp luật và tội phạm trên địa bàn thành phố.

Trước đó ngày 30/12/2018, Công an TP HCM đã ra mắt lực lượng tuần tra hỗn hợp 363 (hoạt động như lực lượng 141 ở Hà Nội) nhằm răn đe, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm trên địa bàn thành phố.

Theo Công an TP HCM, các Tổ này được bố trí theo 2 cấp. Cấp Công an TP bố trí 7 tổ tuần ra, mỗi tổ 12 chiến sĩ (bao gồm cảnh sát hình sự, cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động). Cấp Công an quận huyện căn cứ tình hình thực tế của đơn vị để huy động, hình thành Tổ tuần tra hỗn hợp công khai đảm bảo số lượng tối thiểu mỗi Tổ là 12 người.

Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)