Vụ đuối nước trên sông Đà: Học sinh thoát chết kể lại phút kinh hoàng

Google News

(Kiến Thức) - Theo em Sa Đình Hoàng, một trong hai học sinh thoát chết trong vụ đuối nước trên sông Đà, do quả bóng bị rơi ra giữa sông nên cả nhóm bơi ra để lấy nhưng bị cuốn vào một vùng xoáy....

Tối ngày 21/3, sau khi khám nghiệm hiện trường, pháp y xong các lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã tiến hành bàn giao thi thể 8 học sinh đuối nước ở sông Đà cho các gia đình.
Gia đình của 8 học sinh đều nằm trên con đường Phạm Hồng Thái, thuộc các tổ 17, 22 của phường Hữu Nghị (TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình).
Nhìn cảnh tượng thi thể các học sinh lần lượt được người thân đưa về nhà chuẩn bị lo hậu sự, cùng với cờ tang được cắm dày đặc trong con ngõ nhỏ, những khung bạt dựng cách nhau vài chục mét ai nấy cũng rưng rưng nước mắt, xót thương.
Vu duoi nuoc tren song Da: Hoc sinh thoat chet ke lai phut kinh hoang
Các gia đình khẩn trương chuẩn bị công tác lo hậu sự cho các cháu. 
Theo tìm hiểu của PV, buổi chiều xảy ra vụ việc đau lòng có tất cả 10 học sinh rủ nhau ra khu vực bến Thịnh Minh (phường Thịnh Lang, TP Hòa Bình) để tắm và chơi bóng. Khi các cháu đang chơi thì quả bóng bất ngờ bị nước đẩy trôi ra gần khu vực giữa sông Đà.
Thấy vậy, một người trong nhóm bơi ra để lấy bóng nhưng càng bơi càng bị nước cuốn vào một vùng xoáy ở giữa sông. Khi nghe tiếng bạn kêu cứu, những học sinh còn lại lần lượt bơi đến gần để cứu bạn, nhưng không được.
Tất cả 8 học sinh đã bị đuối nước. Hai em còn lại là Sa Đình Hoàng (lớp 4) và Đinh Thế Long (lớp 6) cố gắng dùng sức bơi vào bờ nên may mắn thoát chết.
Tuy nhiên, tâm lý của cả hai học sinh lúc này vẫn rất hoảng loạn, sợ hãi và ám ảnh với những gì vừa xảy ra với các bạn của mình.
Vu duoi nuoc tren song Da: Hoc sinh thoat chet ke lai phut kinh hoang-Hinh-2
Em Hoàng vẫn chưa hết sợ hãi sau vụ việc. 
“Khi vừa lên đến bờ dù mệt nhưng cháu và anh Long đã hô hoán mọi người. Anh Long dùng điện thoại gọi về nhà cầu cứu. Một lúc sau nhiều người và công an đến, nhưng cả 8 người đều đã tử vong. Các bạn nổi trên mặt nước và được đưa vào bờ”, - học sinh Sa Đình Hoàng nhớ lại.
Theo người dân nơi đây, do sống gần nhau nên cả 10 học sinh đều chơi rất thân thiết. Thường ngày các cháu vẫn hay rủ nhau cùng đi học, cùng chơi đùa. Nhưng vụ các học sinh đuối nước trên sông Đà xảy ra khiến 8 cháu ra đi thương tâm làm cả khu phố bàng hoàng.
Vu duoi nuoc tren song Da: Hoc sinh thoat chet ke lai phut kinh hoang-Hinh-3
 Những khung bạt dựng lên lo hậu sự cho các học sinh gặp nạn chỉ cách nhau vài chục mét trong ngõ nhỏ.
Vu duoi nuoc tren song Da: Hoc sinh thoat chet ke lai phut kinh hoang-Hinh-4
Từng đoàn người lần lượt cùng nhau đến viếng các cháu gặp nạn. 
Tối cùng ngày, các lãnh đạo UBND tỉnh Hòa Bình và đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do thứ trưởng Nguyễn Thị Nghĩa dẫn đầu, lãnh đạo Cục bảo vệ trẻ em (Bộ LĐ-TB&XH) cũng đến thăm hỏi, chia sẻ trước những đau thương, mất mát với gia đình các em học sinh.

8 học sinh đuối nước bao gồm:

1, Nguyễn Bình Minh (SN 2004, trú ở tổ 22, TP Hòa Bình, học lớp 9C trường THCS Hữu Nghị).

2, Đinh Gia Bảo (SN 2005, trú ở tổ 8 TP Hòa Bình, trường THCS Hữu Nghị).

3, Bùi Việt Cường (SN 2005, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 8 trường THCS Hữu Nghị).

4, Nguyễn An Nam (SN 2009, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 4a4 trường Tiểu học Hữu Nghị).

5, Nguyễn Trung Kiên (SN 2009, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 4a6 trường Tiểu học Hữu Nghị).

6, Nguyễn Đức Huy (SN 2007, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 6a5 trường THCS Hữu Nghị).

7, Nguyễn Anh Minh (SN 2007, trú ở tổ 3 TP Hòa Bình, học lớp 6a7 trường THCS Hữu Nghị).

8, Nguyễn Mạnh Hùng (SN 2008, trú ở tổ 22 TP Hòa Bình, học lớp 5a7).

Khánh Hoài

>> xem thêm

Bình luận(0)