Trụ trì chùa Ba Vàng: "Oan gia trái chủ là có thật, chỉ Đức Phật mới hóa giải"

Google News

(Kiến Thức) - Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định: “oan gia trái chủ là hiện tượng có thật nên việc thỉnh giải oan gia trái chủ là pháp trong chùa vì chỉ đức phật từ bi mới hóa giải được".

Trả lời các Phật tử một số thông tin báo chí phản ánh về "truyền bá vong báo oán, thu trăm tỷ mỗi năm" tối ngày 21/3, Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng khẳng định “oan gia trái chủ là hiện tượng có thật nên việc thỉnh giải oan gia trái chủ là pháp trong chùa vì chỉ đức phật từ bi mới hóa giải được. Cho nên giải oán, giải kết thường đến chùa giải là thế đó”.
Đại đức Thích Trúc Thái Minh nói rằng: “Vong linh báo oán, báo thù là rất nhiều, tác động vào người. Do vậy ở chùa có pháp thỉnh oan gia trái chủ để giải oán kết này”.
Tru tri chua Ba Vang:
 Đại đức Thích Trúc Thái Minh.
Giải thích câu nói trên, trụ trì chùa Ba Vàng cho biết: “Oan gia trái chủ khiến chúng ta bị bệnh tật, gia đình xào xáo, vợ chồng bất hòa, con cái nhiều chuyện. Trong lễ này thỉnh được vong linh oán kết này ra để các thầy khai thị cho nó. Tại sao chùa chúng ta thỉnh được? Ở đây là năng lực tu hành của đại chúng mới có năng lực để thỉnh nó ra và khai thị để nó tu tập, xả bỏ oán kết đi. Người thỉnh biết được nhân quả từ đó sợ không dám làm việc ác nữa để tránh quả báo ác. Cùng với đó, họ biết bố thí cúng dường để làm phước. Bên cạnh đó, người thỉnh được học, tu tập hướng đến giác ngộ. Đó là mục tiêu của đạo Phật”.
Tru tri chua Ba Vang:
Đại đức Thích Trúc Thái Minh, trụ trì chùa Ba Vàng có buổi nói chuyện trước Phật tử và live streams trên mạng xã hội. 
Đại đức Thích Trúc Thái Minh cho rằng: "Thỉnh oan gia trái chủ xong không phải uống thuốc, không phải chữa bệnh nhưng có tác dụng rất nhiều. Oan gia trái chủ là một nhân tố tác động vào tâm chúng ta, giải được nghiệp oán này sẽ giúp điều trị tốt hơn rất nhiều. Cho nên mong muốn giữa y học, phật học kết hợp với nhau sẽ điều trị tốt hơn cho con người”.
Cũng theo vị Đại đức Thích Trúc Thái Minh, việc cúng dường hoàn toàn tự nguyện, không bắt buộc, ép đặt, không hù dọa. Ngay việc lên chùa lao động cũng phước báu để hồi hướng.
“Số tiền này đều để phục vụ tu sửa, bảo vệ, trông xe... miễn phí”, trụ trì chùa Ba Vàng cho biết.
Theo trụ trì chùa Ba Vàng, thông tin chùa thu hàng trăm tỷ mỗi năm là nói khống. “Làm sao lại định ra số lượng 100 tỷ như vậy?”.
Trước đó, sáng 20/3, Báo Lao động đăng bài “Truyền bá chuyện vong báo oán, chùa Ba Vàng mỗi năm thu trăm tỉ”. Theo bài báo phản ánh, tại chùa Ba Vàng (Uông Bí, Quảng Ninh), ngày mồng 8 (âm lịch) hàng tháng, không chỉ diễn ra khóa tu “Bát quan trai giới”, còn là ngày nhà chùa tổ chức thỉnh vong giải nghiệp cho những người có nhu cầu.
Đã thành lịch cố định, cứ mỗi tháng 3 đợt, mỗi đợt 2 ngày, tại chùa Ba Vàng sẽ diễn lễ thỉnh vong giải nghiệp thu hút hàng ngàn người tham dự/đợt.
Mọi bệnh tật và xui xẻo trong cuộc sống đều được lý giải là bởi oán hồn gây ra. Muốn thoát nạn thì buộc phải “trả nợ” cho vong từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng thông qua hình thức công đức vào nhà chùa. Hoạt động này đã công khai diễn ra từ nhiều năm nay tại chùa Ba Vàng, - một cơ sở thờ tự lớn và rất nổi tiếng ở phía Bắc.
Ngay sau thông tin trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã có văn bản giao UBND TP Uông Bí chủ trì phối hợp các sở, ban, ngành liên quan kiểm tra, xác minh rõ nội dung báo chí phán ánh. Bộ trưởng Bộ Văn Hóa, Thể thao & Du lịch đã ra công văn Giao Cục Di sản văn hoá chủ trì, phối hợp các cơ quan liên quan khẩn trương có văn bản gửi Sở VHTT tỉnh Quảng Ninh yêu cầu báo cáo làm rõ vấn đề dư luận quan tâm. Bộ trưởng cũng giao Thanh tra Bộ chủ trì, phối hợp với Cục Di sản văn hoá, Cục Văn hoá cơ sở thành lập đoàn công tác làm việc với các cơ quan, đơn vị liên quan của tỉnh Quảng Ninh để xác minh, làm rõ các vấn đề trên, đề xuất giải pháp cụ thể chấn chỉnh vi phạm nếu có. Kết quả làm việc báo cáo Bộ trưởng trước ngày 25/3.
Mới đây, Giáo hội đã có văn bản chỉ đạo Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo tỉnh Quảng Ninh tổ chức ngay cuộc gặp gỡ với trụ trì chùa Ba Vàng là Đại đức Thích Trúc Thái Minh, để làm rõ vụ việc có hay không tổ chức các hoạt động mang tính mê tín dị đoan như gọi vong, hóa giải các ân oán từ nhiều kiếp trước.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)