Vì sao Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng bị bắt?

Google News

(Kiến Thức) - Tối 9/10, thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an, cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) đã khởi tố ông Nguyễn Mạnh Hùng, cựu Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC).

 

Theo Người phát ngôn Bộ Công an - thiếu tướng Tô Ân Xô, khi còn là Phó tổng giám đốc VEC, ông Hùng có nhiều sai phạm trong quá trình triển khai dự án cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi.
"Ông Nguyễn Mạnh Hùng cùng 6 bị can khác bị khởi tố về tội Vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng", người phát ngôn của Bộ Công an cho hay.
Vi sao Pho tong giam doc VEC Nguyen Manh Hung bi bat?
Bắt Phó tổng giám đốc VEC Nguyễn Mạnh Hùng. 
Cơ quan điều tra cáo buộc các bị can có sai phạm khi tổ chức nghiệm thu công trình xây dựng dự án đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.
Cùng ngày, VKSND Tối cao đã phê chuẩn các quyết định nêu trên. Sau đó, C03 đã tiến hành khám xét khẩn cấp đối với những người liên quan.
Trước đó ngày 11/5, một Phó tổng giám đốc khác của VEC là ông Lê Quang Hào cũng bị C03 khởi tố với cáo buộc vi phạm quy định về xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng.
Cơ quan điều tra bước đầu xác định các bị can đã tổ chức nghiệm thu công trình xây dựng dự án đường cao tốc không đúng trình tự, quy định của pháp luật, không đúng tiêu chuẩn, chỉ dẫn kỹ thuật, yêu cầu thiết kế dự án được phê duyệt, dẫn đến đưa công trình không đảm bảo chất lượng vào khai thác sử dụng, gây hậu quả rất nghiêm trọng.
C03 tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, củng cố tài liệu chứng cứ để làm rõ hành vi của những cá nhân liên quan, xác minh tài sản để thu hồi, kê biên theo đúng quy định của pháp luật.
>>> Xem thêm video: Sai phạm của 'ông trùm' cao tốc VEC lớn cỡ nào trong dự án cao tốc Đà Nẵng– Quảng Ngãi
 

Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)