Nữ sinh bị đánh tại cổng trường ở Quảng Ninh: Mâu thuẫn giữa ba nữ sinh?

Google News

(Kiến Thức) - Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều cho biết, vụ nữ sinh bị đánh tại cổng trường có liên quan đến mâu thuẫn giữa 3 học sinh và khẳng định không có hiện tượng lột đồ học sinh như một số thông tin trên mạng.

Ngày 9/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) cho biết, liên quan vụ nữ sinh lớp 9 trường THCS Hồng Thái Đông bị hành hung ngay tại cổng trường, đơn vị đã có báo cáo gửi Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Ninh và chính quyền địa phương.
Báo cáo cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc trên xuất phát từ mâu thuẫn giữa nữ sinh Nguyễn Thùy D. (lớp 6A1 trường THCS Hồng Thái Tây) và Đào Đặng Hằng Ng. (học sinh lớp 8C2 trường THCS Hồng Thái Đông). Sau đó, Ng. gọi bạn là N.P.T. (lớp 9A trường THCS Hồng Thái Đông) đến trường THCS Hồng Thái Tây đánh D.
Nu sinh bi danh tai cong truong o Quang Ninh: Mau thuan giua ba nu sinh?
Nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Minh An. 
Đến khoảng 11h ngày 6/10, khi tan học về, Nguyễn Thùy D. đã mách gia đình, mẹ của nữ sinh này và một số người lớn tuổi trong gia đình kéo đến khu vực gần cổng trường để đôi co và dằn mặt nữ sinh Đào Đặng Hằng Ng. Phát hiện vụ việc trên, giáo viên chủ nhiệm và nhà trường cùng công an xã đã kịp thời ngăn chặn, giải tán đám đông và yêu cầu hai học sinh viết tường trình và bản kiểm điểm, yêu cầu phụ huynh làm việc với nhà trường vào 8h ngày 7/10 để giải quyết sự việc trên.
Sáng 7/10, Ban giám hiệu trường THCS Hồng Thái Tây đã mời công an và phụ huynh của hai nữ sinh D. và Ng. đến làm việc. Hai nữ sinh này được yêu cầu viết bản kiểm điểm, cam kết không gọi người đến gây mất trật tự. Bản thân hai học sinh đã xin lỗi và hứa không mắc sai phạm và ra về.
Tuy nhiên, chiều cùng ngày, sau khi hết tiết 5, nữ sinh N.P.T. đang chuẩn bị ra về thì bị 4 người lạ mặt gồm 3 nữ và 1 nam đã chặn và hành hung tại cổng trường. Thời điểm đó, bảo vệ và một thầy giáo phát hiện sự việc nên đã ra cổng trường ngăn chặn. Các đối tượng sau đó lên xe taxi rời đi. Nhà trường sau đó đã báo cáo vụ việc đến công an xã Hồng Thái Đông để phối hợp giải quyết.
Nữ sinh N.P.T. được người thân đưa đi viện thăm khám với biểu hiện buồn nôn, tay khó cử động, đau ở phần vai và tinh thần hoảng loạn.
Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Đông Triều cho biết, vụ việc có liên quan đến mâu thuẫn giữa 3 học sinh và khẳng định không có hiện tượng lột đồ học sinh THCS Hồng Thái Đông như một số thông tin trên mạng. Phòng cũng đã làm việc với Ban giám hiệu hai trường nắm bắt tình hình báo cáo kịp thời với các cấp lãnh đạo.
Trao đổi với báo chí, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng công an thị xã Đông Triều cho biết, đơn vị đã cử cán bộ đến điều tra, xác minh. Cơ quan này đã mời những người hành hung nữ sinh nữ sinh N.P.T. học lớp 9, trường THCS Hồng Thái Đông đến làm việc.
“Qua xác minh ban đầu đây là xích mích giữa nữ sinh T. và một nữ sinh đang học lớp 6 thuộc trường THCS Hồng Thái Tây. Chúng tôi đã giao cho cán bộ thuộc đội cảnh sát hình sự đến điều tra vụ việc”, thượng tá Nguyễn Thanh Sơn nói.
Trước đó, sáng ngày 7/10, tại Trường THCS Hồng Thái Đông, thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh xảy ra vụ việc một học sinh nữ bị hành hung trước cổng trường học. Nạn nhân là em N.P.T.(học lớp 9 trường THCS Hồng Thái Đông). Do trước đó em T. xích mích nhỏ và có xảy ra xô xát với 1 bạn học sinh nữ lớp 6 trường THCS Hồng Thái Tây. Bạn học sinh lớp 6 đã gọi thêm một số người lớn vào tận Trường THCS Hồng Thái Đông gặp T. và hành hung ngay giữa cổng trường.
Vụ việc đang được điều tra làm rõ... 
>>> Mời độc giả xem thêm video Học sinh được dùng điện thoại trong giờ học:

Nguồn: VTV TSTC


Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)