Ứng cử ĐBQH: TSKH Phan Xuân Dũng nhận tín nhiệm tuyệt đối của cử tri nơi cư trú

Google News

TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban KH, CN&MT, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) nhận được 100% tín nhiệm của cử tri nơi cư trú khi ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tối 26/3, UBND phường Nhân Chính tổ chức hội nghị lấy ý kiến, nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 gồm: TSKH Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (ứng cử ĐBQH khóa XV); ông Đặng Khánh Hòa, Phó Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân và bà Nguyễn Thị Kim Vân, Trưởng phòng Nội vụ UBND quận Thanh Xuân (ứng cử HĐND quận Thanh Xuân).
Ung cu DBQH: TSKH Phan Xuan Dung nhan tin nhiem tuyet doi cua cu tri noi cu tru
 Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch UBMTTQ phường Nhân Chính giới thiệu danh sách ứng cử ĐBQH và HĐND đang sinh sống trên địa bàn.
Ông Nguyễn Mạnh Thắng, Phó Chủ tịch UBMTTQ phường Nhân Chính đã giới thiệu mục đích, yêu cầu của Hội nghị, thông báo có 68 cử tri (tổ 27 và 30 khu dân cư 17 phường Nhân Chính) tham dự; đồng thời báo cáo tiêu chuẩn của Đại biểu Quốc hội quy định tại Điều 22 của Luật tổ chức Quốc hội số 57/2014/QH13 ngày 20/11/2014 và những trường hợp không được ứng cử Đại biểu Quốc hội quy định tại Điều 37 của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân số 85/2015/QH15 ngày 25/6/2015 để các cử tri nắm rõ.
Bà Bùi Thị Son, Thư ký hội nghị báo cáo tiểu sử tóm tắt của TSKH Phan Xuân Dũng – người ứng cử Đại biểu Quốc hội khoá XV; ông Đặng Khánh Hòa và bà Nguyễn Thị Kim Vân ứng cử đại biểu HĐND quận Thanh Xuân tới cử tri tại hội nghị.
Ung cu DBQH: TSKH Phan Xuan Dung nhan tin nhiem tuyet doi cua cu tri noi cu tru-Hinh-2
Cử tri Nguyễn Thị Môn. 
Trên tinh thần dân chủ, trách nhiệm, các cử tri đánh giá cao sự cống hiến, đóng góp và những phẩm chất đạo đức của các ứng cử viên và nhận xét cả 3 ứng cử viên đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn do Luật tổ chức Quốc hội, Luật bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu Hội đồng nhân dân quy định.
Cử tri Nguyễn Thị Môn cho biết, TSKH Phan Xuân Dũng cùng 2 ứng cử viên đều là những công dân trách nhiệm, có tinh thần và hành động xây dựng tổ dân phố, khu dân cư, đoàn kết và có lối sống giản dị, lành mạnh. Tin chắc rằng, cả 3 ứng cử viên sẽ trúng cử ĐBQH và HĐND để tiếp tục đống góp cho đất nước và nhân dân nơi cư trú.
Ung cu DBQH: TSKH Phan Xuan Dung nhan tin nhiem tuyet doi cua cu tri noi cu tru-Hinh-3
Cử tri Trương Quang Tiến. 
Cử tri Trương Quang Tiến bày tỏ niềm vinh dự và tự hào khi tại địa phương có TSKH Phan Xuân Dũng được ứng cử ĐBQH và có 2 người ứng cử HĐND quận Thanh Xuân.
“Đối chiếu với các tiêu chuẩn ứng cử, cả 3 đã đáp ứng đầy đủ với năng lực, phẩm chất tốt và dạn dày kinh nghiệm. Tại kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tổng kết công tác nhiệm kỳ và đánh giá các ĐBQH đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, trong đó có ĐBQH Phan Xuân Dũng. Do đó, rất mong TSKH Phan Xuân Dũng tiếp tục trúng cử ĐBQH khóa XV để cống hiến cho đất nước, cho nhân dân. Chúng tôi sẽ tiếp tục giám sát các hoạt động của các ứng cử viên và đề cử 3 ứng cử viên vào cấp bầu cử ĐBQH và HĐND quận Thanh Xuân”, ông Tiến chia sẻ.
Ung cu DBQH: TSKH Phan Xuan Dung nhan tin nhiem tuyet doi cua cu tri noi cu tru-Hinh-4
Ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam. 
Ông Lê Công Lương, Phó Tổng thư ký kiêm Chánh văn phòng VUSTA cho biết, TSKH Phan Xuân Dũng trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026 sẽ là niềm vinh dự to lớn của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và phường Nhân Chính - nơi TSKH Phan Xuân Dũng làm việc và sinh sống. 
TS Lương mong rằng, TSKH Phan Xuân Dũng sẽ thường xuyên sâu sát, quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và trí thức khoa học - công nghệ.
Ung cu DBQH: TSKH Phan Xuan Dung nhan tin nhiem tuyet doi cua cu tri noi cu tru-Hinh-5
 100% cử tri khu dân cư 17 biểu quyết tín nhiệm các ứng cử viên.
Tại hội nghị, 100% cử tri (68/68 người) biểu quyết tín nhiệm TSKH Phan Xuân Dũng ứng cử Đại biểu Quốc khóa XV, nhiệm kỳ 2021-2026 và tín nhiệm ông Đặng Khánh Hòa và bà Nguyễn Thị Kim Vân ứng cử HĐND quận Thanh Xuân.
Ung cu DBQH: TSKH Phan Xuan Dung nhan tin nhiem tuyet doi cua cu tri noi cu tru-Hinh-6
Ứng cử viên ĐBQH Phan Xuân Dũng cảm ơn sự tin tưởng của cư tri phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân.
TSKH Phan Xuân Dũng cảm ơn sự ủng hộ, tin tưởng của cử tri nơi mình cư trú và chia sẻ: “Thấm thoát đã 3 nhiệm kỳ, 14 năm tôi làm ĐBQH khóa XII, XIII và XIV, đã cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Năm 2020, tôi nhận huân chương lao động hạng nhất, năm 2021 nhận huân chương Đại đoàn kết dân tộc và nay được tiếp tục giới thiệu ứng cử ĐBQH khóa XV. Tôi xin tiếp tục phấn đấu, đưa tiếng nói của cử tri đến Quốc hội và cùng bà con chung sức xây dựng đất nước, xã hội. Mong rằng, các cử tri sẽ tiếp tục quan tâm, giám sát để chúng tôi tiếp tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.
Tiểu sử TSKH Phan Xuân Dũng - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam
TSKH Phan Xuân Dũng, SN 1960, quê quán tại xã Đại Lộc (huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh).
Trình độ chuyên môn: Tiến sĩ khoa học.
Trước khi giữ Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, ông là Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội.
Ông từng giữ nhiều chức vụ như Phó Vụ trưởng Ban Khoa giáo Trung ương; Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ.
Từ năm 2006 đến nay, TSKH Phan Xuân Dũng là đại biểu Quốc hội khóa XII, XIII, XIV, Ủy viên Đảng đoàn Quốc hội khóa XII, XIII, XIV, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa X (dự khuyết), XI, XII; Phó Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN&MT của Quốc hội (khóa XII), Chủ nhiệm Ủy ban KH,CN&MT của Quốc hội (khóa XIII và XIV), Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc của Quốc hội khóa XII, XIII, Chủ tịch Nhóm nghị sĩ hữu nghị Việt - Nga của Quốc hội khóa XIV, Phó Chủ tịch Tổng hội Cơ khí Việt Nam khóa 2007-2012, nay là Chủ tịch danh dự của Tổng hội cơ khí Việt Nam, Thành viên Ban Chỉ đạo Nhà nước dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận và nhiều Ban chỉ đạo khác.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân tại kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIV

Nguồn: VTV


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)