Trường thu phí kỳ lạ khiến phụ huynh bức xúc

Google News

Nhiều cha mẹ học sinh trường THCS Phan Chu Trinh, xã Nam Yang (Gia Lai) bức xúc khi con mình mang về tờ giấy ghi “Giấy ủng hộ tiền” với nội dung bất thường.

Theo đó, “Giấy ủng hộ tiền” yêu cầu phụ huynh ủng hộ nhà trường với số tiền 220 nghìn đồng/học sinh nhằm hỗ trợ cho các hoạt động giáo dục của nhà trường năm học 2016-2017. Những tờ giấy này do giáo viên chủ nhiệm trường THCS Phan Chu Trinh phát và yêu cầu học sinh về nói cha mẹ ký xác nhận, rồi nộp lại cho cô. Bên dưới mỗi tờ “Giấy ủng hộ tiền” còn có dòng chữ viết sẵn kiểu “mớm lời” khá kỳ cục: “Kính mong nhà trường nhận cho tôi số tiền trên. Tôi xin chân thành cảm ơn!”.
Truong thu phi ky la khien phu huynh buc xuc
Trường THCS Phan Chu Trinh. Ảnh: SGGP 
Cha mẹ học sinh khối lớp 7, trường THCS Phan Chu Trinh kể: Khoảng 10 ngày trước, nhận được tờ “Giấy ủng hộ tiền”, chúng tôi ai cũng thấy nhiều điểm vô lý như: không có tên trường, người lập phiếu, tên giáo viên chủ nhiệm, tên lãnh đạo, cũng không có dấu đỏ của cơ quan nào, mà chỉ chừa khoảng trống cho người ủng hộ ký và ghi rõ họ tên. Chúng tôi cũng không biết mục đích thật sự nhà trường sử dụng số tiền này để làm gì.
Một phụ huynh học sinh khối lớp 6, trường THCS Phan Chu Trinh cũng cho biết: Vì con về năn nỉ cha mẹ khi nộp tiền mà không có chữ ký của phụ huynh thì giáo viên chủ nhiệm, nhà trường sẽ la mắng, tôi đành ký vào “Giấy ủng hộ tiền” cho đỡ phiền. Còn nhiều bố mẹ khác không ký, con em họ sợ bị phạt nên đã tự ký thay.
Ông Lê Thanh Hương, Hiệu trưởng THCS Phan Chu Trinh cho biết nhà trường không phát hành “Giấy ủng hộ tiền” như các phụ huynh phản ánh. “Nhà trường có xã hội hóa giáo dục, nhưng giấy này không phải giấy do nhà trường phát hành, không có dấu tá gì hết, đó chỉ là thông tin một chiều”- Thầy Hương giải thích.
Tuy nhiên, bà Nguyễn Vũ Hoàng Yên - Phó Chủ tịch UBND xã Nam Yang lại xác nhận: Xã đã nắm thông tin qua cuộc họp giao ban sáng thứ 2 đầu tuần giữa cán bộ xã, các trường, thôn. Trong buổi giao ban ấy, thầy Hương đã thừa nhận giấy do trường phát hành, xin rút kinh nghiệm và thu hồi giấy này. Hiện xã đã làm văn bản gửi tới trường THCS Phan Chu Trinh, yêu cầu trường báo cáo lại các vấn đề mà dân phản ảnh trước ngày 15/11/2016.
Lãnh đạo xã cho rằng tờ “Giấy ủng hộ tiền” này đã được lập không đúng quy định, không có dấu một cơ quan chủ quản nào nên không có giá trị, lời lẽ của giấy ủng hộ không được tế nhị.
Khi chúng tôi phản ánh và đưa tờ “Giấy ủng hộ tiền” ra, ông Bùi Văn Hớn -Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo huyện Đak Đoa gay gắt: “Theo tôi giấy kêu gọi phụ huynh ủng hộ tiền này là giấy tào lao, không có giá trị gì, giống như lừa đảo. Sắp tới Phòng sẽ gửi văn bản, yêu cầu trường phải làm rõ mục đích vì sao lại làm tờ giấy này!”, ông Hớn nói và cho biết có thể trường phát hành “Giấy ủng hộ tiền” này để đối phó với văn bản số 1305 mà Phòng vừa gửi ngày 7/11, về việc yêu cầu trường này làm báo cáo về việc thu, sử dụng các khoản ngoài ngân sách nhà nước từ đầu năm.
>>> Mời quý độc giả xem video về tuyển sinh quân sự (nguồn VTV):
Theo Lê Tiền/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)