Tóm gọn nhóm trộm kỳ lạ, gây ồn ào trước khi lấy cắp

Google News

(Kiến Thức) - Các đối tượng chọn thời điểm gây án vào ban ngày và thường dàn cảnh nói chuyện ồn ào để không ai nghi ngờ rồi phá khoá, nhập nha trộm tài sản.

Ngày 7/4, Công an quận Thủ Đức, TPHCM đang tạm giữ 3 nghi can Phạm Văn Luân (23 tuổi), Nguyễn Văn Vũ (20 tuổi, cùng ngụ quận Gò Vấp) và Lê Văn Trí Dũng (24 tuổi, ngụ quận Phú Nhuận) để điều tra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản do chúng gây ra. Đồng thời Công an đang mở rộng truy bắt đồng phạm, đối tượng tiêu thụ tài sản phạm tội.
Tom gon nhom trom ky la, gay on ao truoc khi lay cap
 3 tên trộm chuyên "gây ồn ào" đang bị Công an tạm giữ.
Trước đó trong tháng 3/2016, trên địa bàn quận Thủ Đức và các quận, huyện vùng giáp ranh liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm mà thời điểm xảy ra là vào ban ngày khi người dân khoá cửa đi làm.
Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức chỉ đạo đội CSHS lập chuyên án truy bắt băng “nhập nha” để trả lại bình yên cho người dân an tâm lao động, sinh sống. Qua theo dõi, trinh sát xác định được quy luật hoạt động của một nhóm đối tượng bất hảo từ địa phương khác đến gây án. Chúng thường đi từ 3 đến 4 tên, mang theo dụng cụ và tiếp cận các khu nhà trọ và dàn cảnh để không ai phát hiện rồi phá khoá đột nhập lấy tài sản.
“Khi tiếp cận mục tiêu, cả bọn vờ nói chuyện ồn ào giống như là những người đang được thuê chuyển nhà trọ hoặc bàn công việc làm ăn “lớn” tranh luận sôi nổi khiến những người xung quanh không nghi ngờ. Ngay sau đó chúng phá khoá, đột nhập vào nhà vắng chủ rồi lấy tài sản như xe máy, máy tính xách tay, ĐTDĐ, tiền, vàng…tẩu thoát”, một cán bộ điều tra thông tin.
Khoảng 14h ngày 3/4, tại quán cà phê trên địa bàn quận Gò Vấp, trong lúc 3 “vị khách” đang ngồi chia tiền cho nhau thì các trinh sát hình sự Công an quận Thủ Đức ập vào khống chế bắt giữ cùng tang vật là 2 chiếc xe máy mang BKS 48F3-1789 và 61D1-013.44.
Tom gon nhom trom ky la, gay on ao truoc khi lay cap-Hinh-2
Một trong những chiếc xe băng trộm lấy của các nạn nhân. 
Các đối tượng được xác định là Luân, Vũ và Dũng khai nhận 2 chiếc xe nói trên cùng một số tài sản chúng vừa lấy trộm tại phòng trọ của các nạn nhân Nguyễn Thị Ng.A và Đặng Quang V. (ngụ nhà trọ trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức) đem về quán bàn kế hoạch đưa đi tiêu thụ nhưng không kịp.
Cơ quan CSĐT Công a quận Thủ Đức kêu gọi những ai từng là nạn nhân của nhóm trộm này hãy đến Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an Thủ Đức để trình báo.
Clip liên quan vụ dàn cảnh trộm tài sản ở bến phà:
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)