Sáng nay “siêu lừa” Huyền Như hầu tòa cùng cựu lãnh đạo Navibank

Google News

(Kiến Thức) - Vừa bị kết án trong phiên tòa trước Tết, sáng nay Huỳnh Thị Huyền Như tiếp tục hầu tòa cùng loạt cựu lãnh đạo Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank) trong vụ án “cố ý làm trái” gây thiệt hại hàng trăm tỷ đồng. 

Sáng nay (28/2), TAND TP HCM sẽ mở phiên tòa xét xử bị can Lê Quang Trí – nguyên Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Nam Việt – Navibank (nay là Ngân hàng Quốc Dân) cùng 9 đồng phạm trong vụ án "Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng".
Đáng chú ý, bị án Huỳnh Thị Huyền Như và Võ Anh Tuấn vừa nhận mức án nặng trong phiên xử trước Tết tiếp tục dược triệu tới tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan.
 Huỳnh Thị Huyền Như hầu tòa lần thứ 2 trong năm nay. Nguồn ảnh: NLĐ
Lãnh đạo TAND TP HCM đã phân công ông Vũ Thanh Lâm, Phó Chánh tòa Hình sự, làm chủ tọa, điều hành phiên xử này. Phiên tòa có 9 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo trong vụ án.
Đặc biệt, để phục vụ công tác xét xử và tranh tụng, TAND TP HCM đã có thư triệu tập một số người từng là lãnh đạo và hiện là lãnh đạo một ngân hàng. Trong vụ án này, Navibank tham dự phiên tòa với tư cách là nguyên đơn dân sự.
Theo cáo trạng của VKSND Tối cao, từ tháng 4/2011, Lê Quang Trí (nguyên Tổng Giám đốc Navibank) họp thống nhất chủ trương để cấp dưới và các nhân viên của Navibank đứng tên gửi hơn 1.500 tỷ đồng vào đơn vị ngân hàng chi nhánh Nhà Bè và chi nhánh TP HCM để nhận gần 76 tỷ đồng lãi.
Sau 3 tháng, đơn vị ngân hàng chi nhánh Nhà Bè quyết toán cho NaviBank hơn 1.000 tỷ đồng, còn 500 tỷ đồng chưa đến hạn quyết toán được gửi vào chi nhánh TP HCM bằng 18 hợp đồng.
Ngày 7/9/2011, Huỳnh Thị Huyền Như (SN 1978, nguyên quyền Trưởng phòng Giao dịch Điện Biên Phủ một ngân hàng chi nhánh TP HCM) đã tất toán 12 hợp đồng với tổng số tiền 300 tỷ đồng, 200 tỷ đồng còn lại Huyền Như đã chiếm đoạt.
Cũng theo cáo trạng, để Navibank mất tiền, các bị cáo gồm: Lê Quang Trí (nguyên Tổng Giám đốc), Nguyễn Giang Nam, Nguyễn Hùng Sơn, Cao Kim Sơn Cương (cả 3 đều là nguyên Phó Tổng giám đốc), cùng 6 bị cáo nguyên là trưởng các phòng ban của Navibank gửi tiền vào ngân hàng có chi nhánh ở Nhà Bè là vi phạm các quy định pháp luật, tạo điều kiện cho "siêu lừa" Huyền Như chiếm đoạt.
Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài từ nay tới ngày 16/3.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)