Ông Nguyễn Bá Cảnh bị thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Chiều nay (11/7), kỳ họp thứ 11 HĐND Đà Nẵng khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 đã bỏ phiếu để ông Nguyễn Bá Cảnh được cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng.

Với 41/42 đại biểu HĐND TP có mặt tán thành, ông Nguyễn Bá Cảnh (ĐB HĐND TP, nguyên Phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy) thôi làm đại biểu HĐND TP.
Theo tờ trình, ông Nguyễn Bá Cảnh có đơn xin thôi làm ĐB HĐND TP khóa IX, nhiệm kỳ 2016-2021 vì lý do gia đình và cá nhân. Tuy nhiên, việc cho thôi đại biểu là thẩm quyền của HĐND.
Ong Nguyen Ba Canh bi thoi nhiem vu dai bieu HDND TP Da Nang
Ông Nguyễn Bá Cảnh bị thôi nhiệm vụ đại biểu HĐND TP Đà Nẵng 
Trước đó, ngày 14/5, Ban Bí thư họp xem xét, thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh. Ban Bí thư nhận thấy trong thời gian giữ các cương vị Thành uỷ viên, Bí thư Thành đoàn Đà Nẵng, Phó trưởng Ban thường trực Ban Dân vận Thành uỷ, ông Cảnh đã sống chung với người khác như vợ chồng và có con riêng khi đang có vợ trong thời gian hôn nhân hợp pháp, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống.
Hành vi của ông Cảnh vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm luật Hôn nhân và gia đình; vi phạm về những điều đảng viên không được làm, và về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các cấp.
Căn cứ quy định số 102-QĐ/TW ngày 15/12/2017 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và quá trình công tác, Ban Bí thư quyết định thi hành kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh bằng hình thức cách tất cả các chức vụ trong Đảng.
Trả lời báo chí về việc kỷ luật ông Nguyễn Bá Cảnh, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa khẳng định, hiện các chính sách đối với cán bộ trẻ được Đảng và Nhà nước rất quan tâm. Theo ông, ít có nước nào quy định 15% cán bộ trẻ tham gia cấp ủy.
Ông Thừa cho biết, ông đã từng nói với với đại diện Liên Hợp Quốc rằng các chính sách về cán bộ trẻ của Việt Nam không thua kém bất cứ nước nào, thậm chí có những chính sách vượt trội.
Phó vụ trưởng Vụ Công chức viên chức Nguyễn Tư Long nhấn mạnh, việc thu hút cán bộ trẻ có năng lực luôn luôn là yêu cầu rất cần thiết. Song, cũng có thực trạng cán bộ trẻ bị kỷ luật.
Vì vậy, theo ông Long, giải pháp cần nhất là phải thắt chặt công tác cán bộ và làm nghiêm túc hơn, kiểm soát tốt hơn đầu vào.
“Làm sao để tuyển đúng cán bộ trẻ có năng lực, có trình độ được đào tạo và có mong muốn cống hiến trong công việc, trong bộ máy nhà nước”, ông Long nói.
Cùng với đó, theo ông Long, trong quá trình tuyển dụng, cần có giáo dục đào tạo làm sao cán bộ công chức luôn thực hiện đúng nhiệm vụ của mình không dẫn đến vi phạm.
>>> Xem thêm video: Xem xét kỷ luật nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh

Truyền hình Đồng Tháp.


Ông Nguyễn Bá Cảnh (SN 1983, quê quán ở xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang) là con trai của ông Nguyễn Bá Thanh, cố Trưởng ban Nội chính Trung ương, cố Bí thư Thành ủy Đà Nẵng.
Ông Cảnh (36 tuổi, quê xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng), có trình độ thạc sĩ ngành quản trị kinh doanh. Ông từng tốt nghiệp Đại học Kinh tế Đà Nẵng rồi đi du học ở nước ngoài. Sau một thời gian học ở nước ngoài, ông Cảnh về làm việc tại TP Đà Nẵng.
Đến ngày 4/2/2013, Ban chấp hành Thành đoàn Đà Nẵng họp hội nghị bất thường và đã bầu ông Cảnh làm bí thư Thành đoàn với 100% số phiếu, thay cho ông Lương Nguyễn Minh Triết được Thành ủy Đà Nẵng điều động bổ nhiệm giữ chức bí thư Quận ủy Liên Chiểu.
Sau 5 năm giữ chức bí thư Thành đoàn, ngày 16/8/2017, Ban Tổ chức Thành ủy Đà Nẵng đã công bố quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy điều động ông Cảnh thôi làm bí thư Thành đoàn Đà Nẵng để sang giữ chức phó trưởng ban thường trực Ban Dân vận Thành ủy Đà Nẵng.
Ông Cảnh hiện là đại biểu HĐND TP Đà Nẵng khóa 9 nhiệm kỳ 2016-2021.
Kim Ngưu

>> xem thêm

Bình luận(0)