Nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh đã chuẩn bị xong

Google News

(Kiến Thức) - Sau 3 ngày 2 đêm bao người dốc sức, việc chuẩn bị nơi ông Nguyễn Bá Thanh an nghỉ đã hoàn tất, với con đường rải nhựa khang trang.

Ngày mai (18/2, nhằm 30 Tết), ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được gia đình và người dân đưa về nghĩa trang gia tộc Nguyễn Bá (thuộc thôn Dương Sơn, xã Hòa Tiến, Hòa Vang, TP Đà Nẵng) để an táng theo nguyện vọng của gia đình.
Đến sáng 17/2, nơi yên nghỉ ông Nguyễn Bá Thanh đã được chính quyền và người dân quê hương ông chuẩn bị đâu vào đấy, và tất cả đã sẵn sàng.
Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong
Con đường trải nhựa khang trang mới được hoàn thành. 
Con đường trải nhựa khang trang dài gần nửa cây số, rộng gần 4m nối từ tỉnh lộ 605 vào nghĩa trang xã Hòa Tiên là nơi an táng ông Bá Thanh cũng đã được hoàn tất tối 16/2. Phạm vi giới hạn không gian khu vực an táng ông Nguyễn Bá Thanh cũng được khoanh vùng.
Một người dân cho biết, con đường trải nhựa này cùng với khu đất cao kia đã được quân dân địa phương hoàn thành trong 3 ngày 2 đêm miệt mài, từ sáng 14/2. Trước đó, con đường dẫn vào nghĩa trang là đường đất cát, khu đất trống lại trũng, thấp.
Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong-Hinh-2
Khu vực an táng ông Nguyễn Bá Thanh là nơi rộng, thoáng và cao ráo. 
“Nơi yên nghỉ ông Thanh hoàn thành trong 3 ngày 2 đêm. Biết bao công sức phải bỏ ra. Chừng đó là bao. Chỉ cần ông Thanh hiểu đó là con đường của lòng dân là được rồi. Ông Bá Thanh có nghĩa tình với chúng tôi nhiều lắm, nên chút thời gian ấy có sá chi. Chỉ mong sao ông có nơi yên nghỉ tốt”, ông Nam, người địa phương, tâm sự.
Một người dân khác nói: "Những ngày còn sống, ông Thanh sống có nghĩa, có tình nên nay ông không còn, chúng tui vẫn sẽ thường xuyên đến thắp hương nguyện cầu cho ông, nguyện cho quê hương này lại có thêm một Bá Thanh thứ 2 nữa…”
Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong-Hinh-3
 Địa điểm này sẽ là nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ nằm ngủ mãi mãi..
Nơi ông Nguyễn Bá Thanh yên nghỉ là vùng đất cao ráo, nằm liền kề nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến. Từ đó chỉ cần dăm bước chân là có thể đến mộ cha ông, Liệt sĩ, Anh hùng LLVT Nguyễn Bá Tùng. Đây cũng là vùng đất có truyền thống cách mạng của TP Đà Nẵng.
Theo kế hoạch, sáng mai (18/2), khoảng 10h, gia đình sẽ chính thức đưa ông Bá Thanh về an táng. Xe tang sẽ xuất phát từ nhà riêng ông Bá Thanh ở số 189 Cách Mạng Tháng Tám, đi qua cầu Cẩm Lệ, đến ngã 3 Hòa Phước sẽ tiếp tục rẽ phải theo tuyến Quốc lộ 1A, và đến ngã 3 giao nhau Tỉnh lộ 605 và Quốc lộ 1A lại tiếp tục rẽ trái đi thẳng đến nghĩa trang Hòa Tiến.
Sau đây là hình ảnh PV Kiến Thức ghi lại về không gian xung quanh nơi ông Nguyễn Bá Thanh sẽ yên nghỉ:
Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong-Hinh-4
Cách nơi yên nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh không xa là khu nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Tiến. 

Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong-Hinh-5
Nhiều người dân địa phương đến xem nơi yên nghỉ của ông Nguyễn Bá Thanh. 

Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong-Hinh-6
Khu mộ Liệt sĩ Anh hùng LLVT Nguyễn Bá Tùng, cha ông Thanh.

Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong-Hinh-7
 Đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ trong không gian nghĩa trang xã Hòa Tiến.

Noi an tang ong Nguyen Ba Thanh da chuan bi xong-Hinh-8
 Những người dân đến sửa sang, quét dọn khu mộ cha ông Nguyễn Bá Thanh.

Hà Kiều

Bình luận(0)