Chi tiết về nơi an táng ông Nguyễn Bá Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại quê hương làng Dương Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) theo nguyện vọng của gia đình.

Theo tìm hiểu của Kiến Thức, thành phố Đà Nẵng hiện có 3 nghĩa trang lớn là Hòa Khương, Hòa Sơn và Hòa Ninh (huyện Hòa Vang), trong đó nghĩa trang Hòa Sơn được xem lớn nhất với tổng diện tích quy hoạch khoảng 200ha. Tuy nhiên, theo thông tin từ gia đình, ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang của gia tộc tại làng Dương Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng.
Ong Nguyen Ba Thanh duoc an tang tai dau?
 Làng Sơn Dương, xã Hòa Tiến, Hòa Vang, Đà Nẵng, nơi ông Nguyễn Bá Thanh sinh ra và lớn lên. Ảnh: Vũ Sơn.
Làng Dương Sơn làng Dương Sơn, xã Hòa Tiến, huyện Hòa Vang (TP Đà Nẵng) dù là huyện ngoại thành TP Đà Nẵng và chỉ cách trung tâm hơn 10km nhưng đời sống người dân vẫn còn đậm nét thôn quê với những cánh đồng lúa mênh mông. Đây chính là nơi ông Nguyễn Bá Thanh đã sinh ra và lớn lên.
Ong Nguyen Ba Thanh duoc an tang tai dau?-Hinh-2
 Căn nhà thờ họ tộc của gia đình ông Nguyễn Bá Thanh.
Xã Hòa Tiến, quê hương ông Nguyễn Bá Thanh là đơn vị được Đảng và Nhà nước phong tặng 3 danh hiệu anh hùng: Anh hùng lực lượng vũ trang trong 2 cuộc kháng chiến; Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới; Anh hùng lực lượng công an xã trong thời kỳ đổi mới.
Làng có 3 làng nghề truyền thống là: Dệt chiếu ở Cẩm Nê, đan tre ở Yến Nê và chằm nón lá ở La Bông. Có bia di tích Chiến thắng Lệ Sơn ở đường 409, thôn Lệ Sơn 1, xã Hoà Tiến, huyện Hoà Vang.
Mặc dù bận trăm công, nghìn việc, cả gia đình đã rời quê hương đến sinh sống tại nơi khác nhưng hàng năm, cứ mỗi dịp lễ tết, giỗ chạp… ông Thanh và bà con họ hàng đều về lại làng Dương Sơn, thắp hương tại nhà thờ họ tộc và thăm bà con lối xóm.
Ông Nguyễn Bá Thanh sẽ được an táng tại nghĩa trang của gia tộc tại xã Hòa Tiến sau khi làm lễ động quan và đưa tang lúc 11h ngày 18/2/2015.
Trần Vũ

>> xem thêm

Bình luận(0)