“Nổ” là thông gia lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Hà Nội để lừa đảo

Google News

Hà "nổ" nói cũng có con gái đang điều trị ở bệnh viện, rồi bịa chuyện là thông gia với 1 lãnh đạo bệnh viện để tạo niềm tin của người nhà bệnh nhân để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

Ngày 14/5, Công an phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội, cho biết, vừa bắt giữ đối tượng chuyên "nổ" là người nhà lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Hà Nội để lừa đảo chiếm đoạt tiền của người đến khám, chữa bệnh.
Theo điều tra, ngày 11/5, chị Nguyễn Thị Q. (SN 1969; quê Hiệp Hoà, tỉnh Bắc Giang) đến Công an phường Ngọc Khánh trình báo bị một đối tượng nữ có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 4,5 triệu đồng vào sáng 7/5/2021 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Thủ đoạn của đối tượng là tìm người nhẹ dạ, dễ tin lân la hỏi chuyện và tự giới thiệu mình quen biết Giám đốc bệnh viện, có thể mua được thuốc đặc trị giá rẻ. Sau khi bị hại đưa tiền để mua thuốc thì đối tượng cầm tiền, bỏ trốn.
Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/5, Công an phường Ngọc Khánh đã bắt giữ được đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1972; ở phường Pom Hán, TP Lào Cai, tỉnh Lào Cai, hiện sống lang thang) khi đối tượng đang tiếp tục sử dụng thủ đoạn cũ lừa đảo chiếm đoạt tài sản người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
Nguyễn Thị Thu Hà tại cơ quan Công an. 
Hà khai nhận, sáng 7/5, Nguyễn Thị Thu Hà vào trong khuôn viên Bệnh viện phụ sản Hà Nội lân la làm quen với những người đến khám, chữa bệnh hoặc người nhà bệnh nhân nhẹ dạ, cả tin để lừa đảo, trong đó có chị Q.
Sau khi biết thông tin con gái chị Q. đang nằm chờ mổ, Hà nói cũng có con gái đang điều trị ở bệnh viện, rồi bịa chuyện Hà là thông gia với 1 lãnh đạo bệnh viện nên được đích thân Giám đốc bệnh viện mổ, điều trị sẽ an toàn và không đau đớn gì. Sau đó, Hà giả vờ gọi điện cho Giám đốc bệnh viện để liên hệ, tạo lòng tin với chị Q., rồi Hà dẫn chị Q. ra hành lang phòng cấp cứu nhà C. của bệnh viện bảo chị Q. đứng đó chờ.
Một lúc sau Hà quay lại bảo chị Q. đưa cho Hà 4.5 triệu đồng để mua thuốc trước khi làm phẫu thuật. Tin tưởng lời Hà, chị Q. đã đưa cho Hà số tiền trên đi mua thuốc nhưng sau đó Hà biến mất khỏi bệnh viện.
Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên của chị Q., Hà sử dụng ăn tiêu hết. Đến sáng 12/5, đối tượng tiếp tục quay lại Bệnh viện phụ sản Hà Nội để “săn mồi” thì bị tổ công tác Công an phường Ngọc Khánh phối hợp với tổ bảo vệ Bệnh viện phụ sản Hà Nội bắt giữ. Đối tượng Nguyễn Thị Thu Hà từng có 5 tiền án, 4 tiền sự.
Hiện vụ "nổ" là thông gia lãnh đạo Bệnh viện phụ sản Hà Nội để lừa đảo đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắt giữ ổ nhóm giả danh ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguồn: VOV.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)