Ninh Bình: Bắt 4 đối tượng có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi

Google News

Theo xác minh của cơ quan Công an, vào các ngày 6 và 26/12/2022, Phạm Văn Đông đã bán 3 cô gái, trong đó có một người dưới 16 tuổi.

Ngày 17/1, Công an TP Ninh Bình cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng về hành vi mua bán người dưới 16 tuổi và bắt giữ người trái pháp luật.
Trong đó có: Trần Tiến Hoà (tức Hoà Xích), sinh năm 1983, trú tại Đông Hồ, Bích Đào, TP Ninh Bình; Vũ Thị Hoa (vợ của Hoà), sinh năm 1986, trú tại Đông Hạ, Ninh Phúc, TP Ninh Bình; Đinh Tuấn Nghĩa (là cháu của Hoà) trú tại Sơn Lai (Nho Quan), và Phạm Văn Đông, sinh năm 1987, trú tại Tân Thanh, Sơn Dương (Tuyên Quang).
Ninh Binh: Bat 4 doi tuong co hanh vi mua ban nguoi duoi 16 tuoi
 
Ninh Binh: Bat 4 doi tuong co hanh vi mua ban nguoi duoi 16 tuoi-Hinh-2
4 đối tượng tại cơ quan Công an. (Ảnh: Công an thành phố Ninh Bình) 
Trước đó, ngày 11/1 nhóm của Hoà đã bắt, đánh đập và giam giữ bất hợp pháp Phạm Văn Đông nhằm mục đích cưỡng đoạt tài sản. Nguyên nhân được xác định từ mâu thuẫn làm ăn. Đông đã nhiều lần tìm những cô gái trẻ rồi bán lại cho nhóm Hoà để làm nhân viên phục vụ tại quán Karaoke. Theo xác minh, vào các ngày 6 và 26/12/2022, Đông đã bán 3 cô gái, trong đó có một người dưới 16 tuổi.
Tuy nhiên, một số cô gái sau đó đã bỏ trốn vì vợ chồng Hoà tăng tiền nợ của các nhân viên, bắt ép nhân viên “đi khách”. Đông biết việc nên rủ các cô gái còn lại bỏ trốn cùng mình thì bị vợ chồng Hoa phát hiện, bắt giữ khi về thành phố Ninh Bình đón các cô gái đi.
Nhóm của Hoà sau đó giam Đông ở nhiều địa điểm khác nhau, đánh đập và cưỡng đoạt tài sản bằng cách bắt viết giấy nhận nợ số tiền 60 triệu đồng để bù vào tiền mua các cô gái đã bỏ trốn. Ngay khi nhận tin báo, Công an thành phố Ninh Bình nhanh chóng xác minh và bắt giữ các đối tượng.
Hiện vụ bắt 4 đối tượng có hành vi mua bán người dưới 16 tuổi đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.
>>> Xem thêm video: Bắt quả tang đối tượng sản xuất, buôn bán thuốc BVTV giả ở An Giang

Nguồn: ĐTHĐT.

Gia Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)