Hà Nội: Những vụ hỏa hoạn kinh hoàng từ đầu năm 2019

Google News

(Kiến Thức) - Từ đầu năm 2019 đến nay, đã có rất nhiều vụ hỏa hoạn xảy ra tại Hà Nội gây thiệt hại lớn về người và của, khiến người dân nơm nớp lo sợ hiểm họa "bà hỏa" ghé thăm.

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019
1. Cứu bà bầu khỏi ngôi nhà bốc hỏa: Khoảng 5h sáng ngày 26/7, đã xảy ra một vụ hỏa hoạn tại số 81 đường Cầu Diễn (phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) làm nhiều người còn bị mắc kẹt trong căn nhà. Trong số các nạn nhân lúc đó có một phụ nữ đang mang bầu. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-2
Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã kịp thời có mặt tại hiện trường để làm công tác chữa cháy và cứu hộ. Khi xe cứu hỏa đến nơi, đám cháy tại tầng một cơ bản đã được dập tắt. Đây là nơi làm tiệm cắt tóc, gội đầu.
Hậu quả, nhiều đồ đạc bị cháy rụi. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-3
Rất may, vụ cháy không có thiệt hại về người. Các nạn nhân bị kẹt ở trong nhà đều được lực lượng cứu hộ đưa ra an toàn. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được cho là do quạt treo tường ở tầng một của căn nhà bị chập điện. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-4
2. Cháy chung cư The Pride: Vụ cháy xảy ra lúc 1h sáng 23/7, tại tầng 30 tòa nhà CT3, chung cư The Pride (đường Tố Hữu, quận Hà Đông, Hà Nội). Đến khi ngọn lửa bùng phát lớn, chủ căn hộ mới biết và bỏ chạy ra ngoài. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-5
Nhiều cư dân tại tòa nhà sau khi nghe thấy còi báo cháy cùng mùi khét tỏa ra nồng nặc ở hành lang đã hô hoán nhau chạy xuống sảnh tòa nhà. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-6
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an quận Hà Đông đã điều 5 xe cứu hỏa đến hiện trường. Do đám cháy xảy ra ở tầng cao nên lực lượng cứu hỏa phải tiếp cận bằng cầu thang bộ. Nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ. 
Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-7
3. Cháy biệt thự Thiên Đường Bảo Sơn: 9h sáng 16/7, sau tiếng nổ lớn kèm khói đen, vụ cháy đã xảy ra tại khu vực tầng 2 của nhà hàng Gà Ngon - thuộc dãy biệt thự ngay cổng Thiên Đường Bảo Sơn.  

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-8
8 xe cứu hoả và hàng chục chiến sĩ Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ có mặt để dập đám cháy. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-9
Các nhân chứng cho biết, lúc đó, có 3 nhân viên phát hiện ra hỏa hoạn vội chạy đến dập lửa nhưng không thành.  

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-10
 Đám cháy được khống chế vào khoảng 9h30 cùng ngày. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-11
4. Cháy chung cư Nam Trung Yên: Chiều 11/7, vào khoảng 16h tại chung cư B10A - khu đô thị Nam Trung Yên (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), đã xuất hiện lửa vào cột khói đen co hàng chục mét bốc lên từ tầng 15, phòng 1505. Chủ nhà không có nhà khi vụ cháy chung cư xảy ra. Tòa chung cư này còn cho một số cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuê mặt bằng. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-12
Nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã huy động 5 xe cứu hỏa đến hiện trường. Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được người dân cho là nổ bình ga tại một căn hộ thuộc tầng 15. 
Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-13
5. Cháy quán thịt chó ven Hồ Tây: Khoảng 15h ngày 5/4, ngọn lửa bùng lên từ quán thịt chó số 400 đường Lạc Long Quân (Tây Hồ, Hà Nội), rộng khoảng 400 m2. Trong vài phút, lửa lan sang ít nhất hai căn nhà bên cạnh bán sơn và gạch, cột khói bốc cao hàng chục mét, nhiều tiếng nổ lớn phát ra.

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-14
Nhận tin báo, cảnh sát huy động 6 xe chữa cháy và nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Lực lượng chức năng phá khóa cửa chính và tường phía sau quán để tiếp cận nơi ngọn lửa bốc lên. Hỏa hoạn khiến nhiều mảng mái tôn đổ sập xuống sàn nhà, nhiều đồ đạc bên trong quán thịt chó cùng hai ngôi nhà kế bên bị thiêu rụi. 



Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-15
6. Cháy xưởng ở phường Trung Văn: Khoảng 2h31 sáng 12/4, Công an quận Nam Từ Liêm nhận được tin báo cháy nhà xưởng tại trong ngách 56, ngõ 1, phố Đại Linh, phường Trung Văn, cách đường Trung Văn khoảng 400m. Khu vực cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm, xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp sông Nhuệ.

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-16
 Khi lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường, đám cháy đã bao trùm cả 4 kho, xưởng; phát triển và cháy mạnh tại xưởng sản xuất thùng nhựa đựng rác (diện tích khoảng 1000m2).

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-17
 Đến khoảng 4h30 cùng ngày, đám cháy được khống chế. Tuy nhiên, do lửa và nhiệt tác động mạnh nên một số khu vực có vì kèo sắt mất tính chịu lực, mái tôn bị cong, vênh sụp đổ gây khó khăn cho công tác chữa cháy, vì vậy lực lượng cảnh sát PCCC đã tiếp tục triển khai thêm đội hình chữa cháy bằng bọt. Đến khoảng 5h30 cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-18
8 nạn nhân thiệt mạng sau đó được xác định danh tính gồm Lương Quốc Dân (SN 1984); Lương Văn Việt (SN 1986); Trần Thị Lan (SN 1990); Lương Công Minh (SN 2014); Lương Anh Tuấn (SN 2018); anh Tuấn (SN 1985, lái xe Công ty môi trường 79), Lê Văn Hải (SN 2001) và Trần Văn Hải (SN 1994). Trong đó, nạn nhân Việt và Lan là vợ chồng có hai con là Minh và Tuấn. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-19
 Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới các nạn nhân, thân nhân người bị nạn, đồng thời yêu cầu UBND TP Hà Nội khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên, có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị tử vong và bị thương; tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy. 

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-20
 Cơ quan CSĐT cũng đã khởi tố vụ án hình sự "Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy" để điều tra làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm.

Ha Noi: Nhung vu hoa hoan kinh hoang tu dau nam 2019-Hinh-21
 Người thân của các nạn nhân đau xót khi nghe tin dữ.

Quý An (TH)

>> xem thêm

Bình luận(0)