Nghệ An: Giả chết vẫn bị gấu rừng tát rách đầu

Google News

Một người đàn ông vào rừng hái lá dong bán dịp Tết, bất ngờ bị một con gấu rừng tấn công phải nhập viện cấp cứu.

Người bị gấu tấn công là anh Sầm Văn Hân (SN 1990, trú ở bản Páo 2, xã Quang Phong huyện Quế Phong, Nghệ An).
Anh Hân phải nhập viện trong tình trạng vùng đầu bị tổn thương rất nặng.
Người đàn ông bị gấu rừng tấn công phải nhập viện đang được các cơ quan chức năng ở huyện Quế Phong xác minh. 
Chủ tịch xã Quang Phong Vi Thái Điệp sáng nay cho biết, xã đang cử cán bộ xuống nhà nạn nhân để xác minh, kiểm tra thêm thông tin gấu tấn công. Đồng thời khuyến cáo người dân dịp này không nên vào rừng, cẩn thận vì có thể gấu sẽ xuất hiện trở lại.
"Con gấu này thường xuất hiện ở khe giáp ranh giữa xã Quang Phong và Quế Sơn từ lâu nay'' - ông Điệp nói
Trước đó, vào khoảng 8h ngày 5/2, anh Hân vào rừng lấy lá dong về bán cho người dân làm bánh phục vụ dịp Tết.
Khoảng 14h, anh Hân đến khu vực rừng Phá Huống, đoạn giáp ranh giữa xã Quế Sơn (huyện Quế Phong) và xã Quang Phong bất ngờ gặp một con gấu hoang lông màu đen trưởng thành.
Anh Hân cố gắng chạy trốn nhưng vẫn bị con gấu dữ lao vào tấn công, dù anh này đã giả vờ nằm chết xuống đất. Thế nhưng, con gấu vẫn tấn công vào vùng đầu khiến anh Hân bị tổn thương.
Sau đó, con gấu bỏ đi thì anh Hân cố gắng di chuyển ra lán trại của người dân ở xã để được chở đi viện chữa trị vết thương.
Người dân ở đây cho biết, con gấu độc sống ở khu vực rừng già nhiều năm qua. Đã có nhiều nhóm thợ tìm cách săn bắt nhưng chưa được.
Bản thân anh Hân có vợ và một con 2 tuổi, gia đình thuộc hộ nghèo của xã, cuộc sống cơ bản dựa vào rừng để sống qua ngày.
Ông Lê Hải Lý - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Quế Phong cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin người dân bị gấu tấn công, hạt đã chỉ đạo cán bộ trực tiếp xuống kiểm tra, xác định vị trí.
''Chúng tôi đang cho người xuống kiểm tra, khu vực này không có sóng điện thoại nên anh em chưa kịp báo cáo về. Việc gấu xuất hiện và tấn công người là chuyện chưa từng có ở rừng Quế Phong...'' - ông Lý thông tin
Hiện các cơ quan chức năng ở huyện tiếp tục kiểm tra sự việc này.
Theo Q.Huy/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)