Mưa dông phủ kín cả nước dịp cuối tuần

Google News

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới, ngày 28/7 ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có mưa dông; riêng khu vực Đồng Bằng và trung du Bắc Bộ, các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to.

Cảnh báo: Từ chiều ngày 28/7, vùng mưa dông lớn sẽ mở rộng ra toàn Bắc Bộ, đợt mưa lớn ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng kéo dài đến đầu tháng 8/2018.
Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1-2.
Cảnh báo lũ: Từ ngày 28-31/7, trên thượng lưu hệ thống sông Hồng - Thái Bình, các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An sẽ xuất hiện lũ, với biên độ lũ lên trên các sông như sau: trên thượng lưu sông Đà, sông Thao từ 3-4m, thượng lưu sông Thái Bình từ 3-5m, hạ lưu sông Thái Bình từ 1-2m; thượng lưu sông Lô từ 3-5m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên thượng lưu sông Thao ở mức BĐ2-BĐ3, thượng lưu sông Lô ở mức BĐ1-BĐ2, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An lên mức BĐ1-BĐ2, riêng sông Bưởi (Thanh Hóa) khả năng lên mức BĐ3.
 Ảnh minh họa
Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất: Nguy cơ rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Cao Bằng, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nghệ An.
Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước
Phía Tây Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông, riêng các tỉnh Sơn La-Hòa Bình có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 22-25oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28-31oC
Phía Đông Bắc Bộ
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 72-99%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 23-26oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28-31oC
Thanh Hóa-Thừa Thiên Huế
Nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông; riêng các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 66-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 29-32oC
Đà Nẵng-Bình Thuận
Phía bắc nhiều mây,chiều tối có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi; phía nam mây thay đổi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 56-95%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 25-28oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 32-35oC
Tây Nguyên
Nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 65-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 20-23oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 27-30oC
Nam Bộ
Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 62-96%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 30-33oC
Hà Nội
Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác dông. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm 70-98%.
Nhiệt độ thấp nhất từ : : 24-27oC
Nhiệt độ cao nhất từ : : 28-31oC
Theo Huy Vũ/ Ngaynay.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)