Chủ lô hàng có số cocain “khủng” 800 tỷ đã đến Công an làm việc

Google News

(Kiến Thức) - Công ty Cổ phần Thép Pomina 2, đơn vị chủ lô hàng có chứa 100 bánh cocain trị giá khoảng 800 tỷ đồng đã đến cơ quan CSĐT tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu để làm việc.

Thông tin trên được ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần phép Pomina (thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), chủ của lô hàng xác nhận và ông cho biết trong ngày hôm nay 27/7 phía công ty đã làm việc với cơ quan điều tra. “Chúng tôi đang tích cực phối hợp với chủ hàng cùng cơ quan chức năng làm rõ vấn đề này”, ông Chiểu thông tin.
 Kiểm tra thực tế 1 trong số 17 container thuộc lô hàng của công ty CP Thép Pomina 2, nhà chức trách phát hiện có chứa hàng cấm là 100 bánh cocain
Theo ông Chiểu, ngày 5/4/2018, Công ty CP Thép Pomina 2 ký hợp đồng với Công ty Stamcorp International PTE LTD (trụ sở tại Singapore) mua thép phế liệu về làm nguyên liệu sản xuất. Ngày 24/7, tàu chở lô hàng 355 tấn thép phế liệu cập cảng Tân Cảng Cái Mép - Thị Vải (TX Phú Mỹ).
“Khoảng 15h30 phút ngày 24/7, cơ quan Hải quan tỉnh BR-VT phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra thực tế 1 trong số 17 container thuộc lô hàng trên thì phát hiện có chứa hàng cấm là 100 bánh cocain”, đại diện Công ty CP Thép Pomina 2 cho biết và doanh nghiệp này khẳng định không nhập hàng cấm.
Bước đầu, kiểm tra niêm phong cho thấy, số niêm phong (seal) thực tế lúc kiểm tra trên container là ML– CO 0063200 không đúng với chứng từ nhận hàng bao gồm thông báo hàng đến của hãng tàu Maersk Line, packing list và đơn vận mà chủ hàng cung cấp cho Pomina.
4 túi chứa 100 bánh cocain trị giá khoảng 800 tỷ đồng. 
Ông Đỗ Xuân Chiểu cho rằng căn cứ vào niêm phong thì lô hàng đó không phải của mình, vì khi ship hàng ở đầu bên kia họ sẽ gửi tất cả chứng từ, toàn bộ hồ sơ qua, cuối cùng là thông báo hàng, toàn bộ có số seri của niêm phong đó, nhưng lô này không phải của mình. Sai ở chỗ là số niêm phong khác hoàn toàn so với trong bản packing list và chứng từ hàng. Tất cả chứng từ hàng đó là không đúng.
Liên quan đến vụ việc, thông tin với PV Kiến Thức, Cục Hải quan tỉnh BR-VT cho biết, ngày 27/7, Tổng cục Hải quan đã ban hành quyết định khen thưởng 5 tập thể và 15 cá nhân với tổng số tiền thưởng 139 triệu đồng, do có thành tích phát hiện và bắt giữ 100 bánh cocain nhập khẩu trái phép vào Việt Nam qua cảng Tân cảng Cái Mép-Thị Vải (TX.Phú Mỹ, tỉnh BR-VT).
Trước đó, chiều 24/7, tại cảng Tân cảng Cái Mép - Thị Vải, Cục Hải quan BR-VT phối hợp với các lực lượng nêu trên đã kiểm tra tàu Mark Shenzhen (quốc tịch Liberia) thì phát hiện và bắt giữ 100 bánh cocain được cất giấu trong một container chở phế liệu nhập khẩu vừa cập sáng cùng ngày.

Qua xác minh bước đầu của cơ quan chức năng, tàu Mark Shenzhen có 26 thuyền viên, hành trình từ Trinidad và Tobago qua Panama đi Trung Quốc và đến Việt Nam cập cảng Tân Cảng Cái Mép – Thị Vải để trả hàng, sau đó tiếp tục hành trình đi Singapore. 100 bánh cocain nói trên có trọng lượng 119kg, trị giá từ 700 đến 800 tỷ đồng.

Long Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)