Khánh Hoà chỉ đạo kiểm tra, thu hồi nhà công vụ cho 3 cựu lãnh đạo thuê

Google News

Sở Xây dựng Khánh Hòa vừa có văn bản yêu cầu Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tỉnh này khẩn trương làm việc với 3 cựu cán bộ lãnh đạo liên quan đến vụ việc các vị này không trả lại nhà công vụ.

Khanh Hoa chi dao kiem tra, thu hoi nha cong vu cho 3 cuu lanh dao thue
 
Chiều 19/3, Sở Xây dựng Khánh Hòa cho biết vừa có văn bản yêu cầu Trung tâm quản lý nhà và chung cư tỉnh này khẩn trương làm việc với 3 cựu cán bộ lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Ban dân tộc - HĐND tỉnh Khánh Hoà về việc các vị này “không chịu trả lại nhà công vụ” như báo chí phản ánh.
Theo công văn do Phó Giám đốc Sở Xây dựng Khánh Hòa Nguyễn Ngọc Minh ký, qua rà soát có 3 trường hợp thuộc cán bộ lãnh đạo do tỉnh Khánh Hòa bố trí nhà công vụ trong thời gian công tác nhưng đến nay đã nghỉ hưu hoặc chuyển công tác khác nhưng chưa trả nhà công vụ gồm: ông Vũ Thanh Sơn (nguyên Chính ủy Bộ đội Biên phòng Khánh Hòa, hiện đã chuyển công tác khác), ông Võ Tấn Thái (nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường) và ông Nguyễn Quốc Thịnh (nguyên Phó Ban Dân tộc - HĐND tỉnh Khánh Hòa).
Khanh Hoa chi dao kiem tra, thu hoi nha cong vu cho 3 cuu lanh dao thue-Hinh-2
Nhà công vụ số 10 Cửu Long - TP Nha Trang do ông Vũ Thanh Sơn thuê 
Trong đó, nhà công vụ tại số 3 Nguyễn Cao Luyện (phường Phước Long, TP Nha Trang) được tỉnh Khánh Hòa cho ông Nguyễn Quốc Thịnh thuê. Còn nhà công vụ số 10 Cửu Long (phường Phước Hòa, TP Nha Trang) được tỉnh cho ông Vũ Thanh Sơn thuê và căn hộ số B2.7 chung cư Lê Hồng Phong được tỉnh cho ông Võ Tấn Thái thuê.
Công văn từ Sở Xây dựng Khánh Hòa yêu cầu Trung tâm quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hòa khẩn trương làm việc với 3 cựu cán bộ kể trên. Đồng thời đề nghị bàn giao các căn nhà công vụ trước ngày 25/3 và báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 30/3. Sở này cũng yêu cầu Trung tâm quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hòa kịp thời tham mưu để báo cáo UBND tỉnh xử lý thu hồi đối với các trường hợp sử dụng nhà công vụ không đúng mục đích như cho thuê lại hoặc cho khác ở, sinh sống...
Khanh Hoa chi dao kiem tra, thu hoi nha cong vu cho 3 cuu lanh dao thue-Hinh-3
Ông Nguyễn Quốc Thịnh đang thuê nhà công vụ số 3 Nguyễn Cao Luyện - TP Nha Trang  
Như Tiền Phong đã phản ánh, vào ngày 26/2 vừa qua, Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hòa có báo cáo gửi Sở Xây dựng tỉnh này về việc 3 cựu lãnh đạo các sở ngành không còn thuộc diện được giao, cho thuê nhà công vụ nhưng không trả lại nhà theo quy định gồm các ông Vũ Thanh Sơn, Võ Tấn Thái và Nguyễn Quốc Thịnh. Theo Trung tâm, hiện các cán bộ này đã không còn giữ các chức vụ hoặc chuyển công tác nhưng không trả lại nhà công vụ. Trung tâm nhiều lần kiểm tra, không thấy các cán bộ này sử dụng căn hộ đang thuê mà có đối tượng khác sử dụng.
“Để tránh tình trạng sử dụng nhà công vụ không đúng quy định, Trung tâm đã đề nghị Sở Xây dựng tỉnh làm việc với Sở Tài nguyên - Môi trường, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng và Hội đồng Nhân dân tỉnh xác định lại rõ ràng các cựu lãnh đạo nói trên còn trong tiêu chuẩn thuê nhà công vụ hay không để có hướng chỉ đạo, xử lý”, một lãnh đạo Trung tâm Quản lý nhà và chung cư tỉnh Khánh Hòa cho hay.

Theo Lữ Hồ/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)