Kế hoạch xử vụ ăn chặn tiền hỏa táng ở Nam Định

Google News

Trần Đại Thủy và đồng phạm sẽ được TAND tỉnh Nam Định đưa ra xét xử ngày 9/12 với tội danh cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 7/12/2020, nhiều người liên quan đến vụ án cưỡng đoạt tài sản xảy ra tại Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình (huyện Mỹ Lộc, TP. Nam Định) nhận được giấy báo của TAND tỉnh Nam Định về việc có mặt tại trụ sở tòa án sáng ngày 9/12 để tham gia phiên xét xử vụ án cưỡng đoạt tài sản.
Trong vụ án này, cơ quan chức năng tỉnh Nam Định đã truy tố bị can Trần Đại Thủy - nguyên Trưởng Đài hóa thân hoàn Vũ Thanh Bình cùng Nguyễn Hữu Quang (tức Quang con, 23 tuổi); Trần Xuân Hà (tức Hà "Sắc", 47 tuổi), Bùi Hải Quang (42 tuổi) với tội danh cưỡng đoạt tài sản.
Ke hoach xu vu an chan tien hoa tang o Nam Dinh
 Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình - nơi xảy ra vụ việc ăn chặn tiền hỏa táng.
Kết quả điều tra cho thấy, Công ty CP Dịch vụ tang lễ Hoàng Long trong quá trình quản lý Đài hoả táng Thanh Bình đã ký hợp đồng độc quyền với Công ty Trường Dương (địa chỉ tại 496, đường Giải Phóng, thành phố Nam Định).
Sau khi ký hợp đồng với Hoàng Long, Công ty Trường Dương thông báo với các cơ sở hoả táng mức giá hoả táng là 5,5 triệu đồng/ca.
Trong khi đó, Công ty Trường Dương đã ký với Hoàng Long có giá là 4,3 triệu đồng/ca, có điều khoản không được tự ý nâng giá.
Từ tháng 11/2019, 3 đối tượng cùng với một số đối tượng khác xuống địa bàn huyện Giao Thuỷ, Xuân Trường, Hải Hậu (thuộc tỉnh Nam Định) để đe doạ các cơ sở dịch vụ tang lễ phải thông báo khi nhận được các ca hoả táng và phải nộp thêm 500.000 đồng/ca.
Cơ quan Công an cũng xác định nhóm đối tượng này đã chiếm đoạt 39 triệu đồng của 5 chủ cơ sở tang lễ.
Theo tìm hiểu của Đất Việt, bị can Thủy làm việc tại Đài hóa thân hoàn vũ Thanh Bình từ những ngày đầu mới thành lập, với vai trò Trưởng đài, ông ta có quyền điều hành mọi hoạt động.
Thủy giữ vai trò như là "ông trùm" chỉ đạo các đàn em đi đe dọa, trấn áp, cưỡng đoạt tiền các cơ sở làm dịch vụ tang lễ trên địa bàn tỉnh. Những cơ sở nào không nghe khi lên đài sẽ bị chúng chửi bới, trả thù bằng các chiêu thức khác nhau.
Theo Ngọc Khánh/Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)