Sáng 7/12, tại TPHCM, trong khuôn khổ Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 76, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
Việc khai trương và đưa Cổng dịch vụ công Bộ Công an đi vào hoạt động là dấu mốc quan trọng trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử của Bộ Công an; thể hiện quyết tâm của Đảng ủy CATW, Bộ Công an trong công cuộc cải cách, minh bạch hóa các thủ tục hành chính, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần hướng tới xây dựng Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động.
|
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bộ trưởng Công an Tô Lâm cùng các đại biểu ấn nút khai trương Cổng dịch vụ công Bộ Công an.
|
Tại thời điểm khai trương, Cổng dịch vụ công Bộ Công an cung cấp trực tuyến 289 thủ tục hành chính từ mức độ 2 trở lên; trong đó, cung cấp 07 dịch vụ công mức độ 3 về: Cấp hộ chiếu phổ thông trong nước cho công dân Việt Nam; Khai báo tạm trú cho người nước ngoài tại Việt Nam; Đăng ký mẫu con dấu mới; Đổi, cấp lại Giấy chứng nhận đăng ký mẫu con dấu; Đăng ký dấu nổi, dấu thu nhỏ, dấu xi; Đăng ký thêm con dấu; Đăng ký lại mẫu con dấu.
Địa chỉ truy cập Cổng dịch vụ công Bộ Công an https://dichvucong.bocongan.gov.vn.
Các dịch vụ công của Bộ Công an sẽ được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia. Người dân có thể lựa chọn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến của lực lượng Công an nhân dân tại Cổng dịch vụ công quốc gia. Hiện đã có 02 dịch vụ công của Bộ Công an về Tờ khai đăng ký xe ô tô và Thu tiền nộp phạt vi phạm hành chính lĩnh vực giao thông đường bộ đã được tích hợp lên Cổng dịch vụ công quốc gia. Sau khi Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Căn cước công dân đi vào hoạt động, Văn phòng Bộ Công an sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị tiến hành thực hiện đồng bộ cung cấp các dịch vụ công mức độ 3 về Cấp căn cước công dân; lưu trú, thông báo lưu trú... trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an và Cổng dịch vụ công quốc gia.
Phát biểu tại lễ khai trương, Thứ trưởng Bộ Công An Trần Quốc Tỏ cho rằng, để “Cổng dịch vụ công Bộ Công an” hoạt động có hiệu lực, hiệu quả thiết thực, vấn đề đặt ra là phải tiếp tục thực hiện tốt một số nội dung trước mắt, đó là nghiên cứu, phát triển các hệ thống nền tảng, sớm hoàn thành việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của Bộ Công an kết nối với các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các cơ quan Trung ương và địa phương theo chỉ đạo chung của Chính phủ; bảo đảm mọi thông tin của người dân, doanh nghiệp khi tương tác phải được bảo mật, an toàn và thông suốt.
Thứ hai, thực hiện tái cấu trúc các quy trình và phân cấp giải quyết các thủ tục hành chính, xử lý hồ sơ điện tử từ Bộ đến công an các đơn vị, địa phương gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, từ đó đưa những tiện ích dịch vụ công nhanh chóng đến với người dân, doanh nghiệp.
Thứ ba, tổ chức bồi dưỡng nâng cao, tập huấn kỹ năng thao tác về giao nhận, giải quyết hồ sơ trên môi trường không gian mạng; nâng cao đạo đức công vụ cho lực lượng tiếp dân, giải quyết các thủ tục hành chính, thực hiện tốt 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân, vì nhân dân phục vụ.
>>> Mời độc giả xem thêm video Nghị định 126 tác động đến người kinh doanh trực tuyến