Karaoke, vũ trường Hà Nội sẽ mở cửa khi có chỉ đạo của Chính phủ

Google News

(Kiến Thức) - Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu chưa cho mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo của Chính phủ.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ký văn bản hỏa tốc gửi các sở, ban, ngành thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã và các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố về việc thực hiện kết luận của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống COVID-19.
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu thực hiện các giải pháp nới lỏng các hạn chế phòng, chống dịch COVID-19. Cụ thể, đối với hoạt động vận chuyển hành khách công cộng, thành phố dỡ bỏ giãn cách và giới hạn số chỗ trên các phương tiện giao thông công cộng như máy bay, xe khách, tàu thủy, tàu hỏa…
Karaoke, vu truong Ha Noi se mo cua khi co chi dao cua Chinh phu
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung. Ảnh: Báo Đầu Tư. 
Đồng ý mở lại và bỏ quy định giãn cách đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh, thương mại, dịch vụ. Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn như đeo khẩu trang, thường xuyên sát khuẩn tay; riêng đối với các cơ sở dịch vụ như nhà hàng, quán ăn chỉ yêu cầu sát khuẩn tay.
Tiếp tục thực hiện áp dụng việc mở cửa sau 9h sáng hàng ngày đối với các cửa hàng kinh doanh, dịch vụ, trung tâm thương mại, siêu thị tại các quận nội thành, thị trấn, khu đô thị mới trên địa bàn, trừ các cửa hàng kinh doanh ăn uống, thuốc chữa bệnh, xăng dầu, kinh doanh các mặt hàng lương thực, thực phẩm, hoa quả trong các chợ. Nghiêm cấm mọi hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh bánh hàng dưới bất cứ hình thức nào.
Hà Nội chưa cho mở lại dịch vụ karaoke, vũ trường cho đến khi có chỉ đạo của Chính phủ. Đồng ý tổ chức các hoạt động thể dục thể thao, hoạt động có tập trung đông người với yêu cầu phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như đeo khẩu trang, sát khuẩn tay.
Không bắt buộc giãn cách trong trường, lớp học; không bắt buộc giáo viên và học sinh đeo khẩu trang trong lớp học; tăng cường thực hiện các biện pháp lau khử khuẩn bề mặt, vệ sinh phòng, lớp học, nhà vệ sinh, bảo đảm phòng, lớp học thông thoáng, học sinh giữ gìn vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay, sát khuẩn. Sở GD&ĐT tổ chức tốt tuyển sinh đầu cấp và kỳ thi THPT theo chỉ đạo của Bộ GD&ĐT và UBND thành phố.
Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu các sở, ban, ngành, cơ quan trực thuộc thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã phải thực hiện nghiêm túc các biện pháp, nhiệm vụ được giao, trong đó tập trung các nhiệm vụ quan trọng như tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh, xây dựng phương án và triển khai các biện pháp kích cầu du lịch nội địa; chuẩn bị phương án tái khởi động thị trường du lịch quốc tế vào thời điểm thích hợp.
Ngoài ra, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị người dân tiếp tục thực hiện các biện pháp đảm bảo an sinh xã hội theo đúng Nghị quyết số 42 của Chính phủ, Quyết định số 15 của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, bảo đảm đúng nguyên tắc, đối tượng, công khai, minh bạch, kịp thời, không để xảy ra tiêu cực, lợi dụng, trục lợi chính sách.
>>> Xem thêm video: Hà Nội: Quán karaoke đóng cửa vì COVID-19

Nguồn: VTC 14.

Trung Vương

>> xem thêm

Bình luận(0)