Hải Phòng: Tạm dừng hoạt động tất cả các quán karaoke, quán bar phòng Virus Corona

Google News

(Kiến Thức) - Hải Phòng yêu cầu các đơn vị dừng hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để phòng chống dịch virus corona.

Dừng hoạt động tất cả các quán karaoke, quán bar
Sáng 5/2, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã ký công văn 631 về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh Corona (nCoV) trên địa bàn thành phố gửi các sở, ban ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện; chủ doanh nghiệp có người Trung Quốc.
Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu dừng tất cả các lễ hội, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao chưa khai mạc và đã khai mạc.
Cụ thể, các đơn vị dừng hoạt động của các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh; các cơ sở tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động của các điểm du lịch, vui chơi, giải trí, sinh hoạt cộng đồng, các rạp chiếu phim, quán karaoke, vũ trường, quán bar để tránh tập trung đông người, nhằm giảm thiểu các nguy cơ lây lan dịch.
Đồng thời, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các nhà hàng, khách sạn không tiếp nhận, phục vụ người Trung Quốc vào Hải Phòng sau 2/2/2020. Hải Phòng dừng đón khách du lịch người Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Ma Cao và người từ các vùng có dịch đến Hải Phòng; dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các địa phương và các vùng đang có dịch.
Thời gian thực hiện từ 5/2 đến hết 29/2.
Hai Phong: Tam dung hoat dong tat ca cac quan karaoke, quan bar phong Virus Corona
 Ảnh minh họa.
Cùng với đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng chỉ đạo Chủ tịch UBND các quận, huyện; Trưởng ban Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng cần thường xuyên rà soát, thống kê, cập nhật, xác định công dân, lao động trên địa bàn cần phải cách ly y tế; phối hợp với Ngành Y tế tổ chức cách ly y tế và theo dõi dịch bệnh theo quy định. Chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP nếu trên địa bàn không thực hiện nghiêm túc các nội dung trên và để có trường hợp không cách ly theo quy định.
Sở Y tế chủ trì cùng các sở, ngành liên quan, UBND các quận, huyện tại Hải Phòng đề xuất, lựa chọn địa điểm, bố trí các khu cách ly y tế tập trung đối với những người đến từ Trung Quốc và các vùng có dịch bệnh để thực hiện giám sát y tế theo quy định, báo cáo UBND TP trong ngày 5/2. Đồng thời, tổ chức thực hiện việc cách ly y tế tập trung đủ 14 ngày với những người cần cách ly theo quy định. Hướng dẫn các quận, huyện xác định người cần cách ly và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định.
Khẩn trương đề xuất việc mua sắm ngay một số phương tiện, trang thiết bị y tế cấp bách phục vụ công tác phòng, chống dịch từ nguồn dự phòng ngân sách năm 2020 (xe cứu thương, hệ thống máy xét nghiệm chuẩn đoán virus corona, máy quét thân nhiệt…), báo cáo UBND TP.
Sở Giáo dục và Đào tạo được giao đề xuất việc cho học sinh nghỉ học, báo cáo UBND TP. Quyết định dừng học bán trú tại một số trường học phù hợp với tình hình thực tế và diễn biến dịch bệnh. Phối hợp với Sở Y tế trang bị miễn phí khẩu trang vải cho học sinh từ bậc học mầm non đến trung học phổ thông.
Yêu cầu Chủ các doanh nghiệp nghiêm túc thực hiện sự chỉ đạo của UBND TP, đặc biệt là đối với các Doanh nghiệp có người nước ngoài, chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nếu không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.
Phê bình doanh nghiệp để 2 lao động Trung Quốc làm việc
Sáng ngày 5/2, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại Công ty cổ phần Thuận Ích, nằm trên địa bàn Khu 6 (thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng).
Báo cáo của đại diện Công ty cho thấy, hiện công ty có 21 lao động là người Trung Quốc. Thời điểm hiện tại có 10 người đang thực hiện việc cách ly tại công ty. Đáng chú ý trong số này có 2 người Trung Quốc vừa quay trở lại công ty trong chiều ngày 4/2.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đã phê bình công ty không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố khi để xảy ra việc cho 2 người Trung Quốc này vào công ty thời điểm hiện nay.
Hai Phong: Tam dung hoat dong tat ca cac quan karaoke, quan bar phong Virus Corona-Hinh-2
 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam.
Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, giữa lúc dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona vẫn đang có những diễn biến phức tạp, ông Lê Khắc Nam yêu cầu công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly số người Trung Quốc ở công ty tuân thủ đúng thời gian 14 ngày theo quy định.
Đối với những người Trung Quốc chưa sang Việt Nam thì đề nghị công ty thông báo cho họ tạm thời không quay trở lại Việt Nam cho đến khi có chỉ đạo của thành phố. Đồng thời, huy động cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện ngay việc tổng vệ sinh, phối hợp với Trung tâm y tế huyện phun thuốc khử trùng, sát khuẩn toàn công ty, đồng thời khuyến cáo đến đông đảo người lao động các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phấn đấu không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn.
Ba bệnh nhân nghi nhiễm mới đều là người trong một gia đình
Theo thông tin từ Sở Y tế Hải Phòng, tính đến 16h ngày 5/2/2020, đã có 12/19 ca âm tính với vi rút Corona. Hiện còn 7 ca tiếp tục cách ly theo dõi chặt chẽ chờ kết quả xét nghiệm (4 ca ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, 3 ca ở Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng).
Có 3 ca nghi nhiễm mới đều là người trong một gia đình vừa được chuyển đến theo dõi ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp gồm trường hợp D.M.J (SN 2018) và D.G.W (SN 1984, bố của bệnh nhân D.M.J) , H.S.J (SN 1984, mẹ của bệnh nhân D.M.J). Cùng có địa chỉ tại Khu công nghiệp VSIP Thủy Nguyên, Hải Phòng.
Ba bệnh nhân trên từ Việt Nam về Tứ Xuyên, Trung Quốc ăn Tết ngày 18/1/2020. Trong thời gian ở Trung Quốc, cả gia đình bệnh nhân không đi du lịch xa, không tiếp xúc với người nào có biểu hiện sốt, ho, khó thở. Cả gia đình bệnh nhân sang Việt Nam ngày 30/1/2020.
Từ ngày 3/2/2020, bệnh nhân D.M.J sốt, nhiệt độ cao nhất 39,2oC, ho, chảy nước mũi, không khó thở. Vào viện ngày 4/2/2020. Hiện tại: Sốt, ho, chảy nước mũi, không khó thở. Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu lúc 9h00 ngày 5/2/2020 và gửi mẫu lúc 14h00 cùng ngày. Cùng ngày nệnh nhân D.G.W. cũng có biểu hiện ho, không rõ sốt. Vào viện ngày 4/2/2020. Hiện tại bệnh nhân ho, không khó thở, không sốt. Ngày 3/2/2020, bệnh nhân H.S.J ho đau rát họng, không rõ sốt. Vào viện ngày 4/2/2020. Hiện tại: ho, đau rát họng, không khó thở, không sốt.
Trung tâm Y tế dự phòng đã lấy mẫu cả 3 bệnh nhân trên lúc 9h00 ngày 5/2/2020 và gửi mẫu lúc 14h00 cùng ngày.
>>> Mời độc giả xem video Số người chết do virus Corona vẫn chưa dừng lại:

Nguồn VTC Now.

Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)