Hai nạn nhân vụ nhảy cầu ở Hải Dương là cha con ruột

Google News

(Kiến Thức) - Công an TP Hải Dương đã xác định được danh tính, tuổi tác các nạn nhân vụ nhảy cầu. Theo đó, hai nạn nhân là cha con ruột.

Hai nạn nhân là cha con ruột
Liên quan đến vụ hai người nhảy cầu Phú Lương (TP Hải Dương) xảy ra vào 8h30 ngày 22/2, Thiếu tá Đặng Xuân Hoàn, Đội trưởng Đội CSĐT về TTXH, Công an TP Hải Dương cho biết: Khoảng 17h ngày 22/2, cơ quan điều tra đã xác định được thân nhân các nạn nhân, đồng thời xác định được danh tính, tuổi tác và mối quan hệ giữa hai nạn nhân. Theo đó, hai nạn nhân vụ nhảy cầu là cha con ruột. Người đàn ông bị thương được xác định là Nguyễn Văn Hương (SN 1981, trú tại thôn Đò, xã Đoàn Thượng, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), nạn nhân tử vong được xác định là cháu Nguyễn Anh Hùng (SN 2009) là con ruột của Hương.
 Hiện trường vụ việc.
Như tin đã đưa, theo thông tin từ công an TP Hải Dương về vụ việc, vào khoảng 8h30 ngày 22/2, công an TP nhận được tin báo từ nhân dân tại khu vực cầu Phú Lương (địa phận khu 3, phường Nhị Châu, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương) có một người đàn ông và một cháu bé nhảy từ trên cầu xuống. Khu vực hiện trường phát hiện xe đạp mini tối màu, một đôi dép nhựa màu xanh trong giỏ xe và một ghế đèo trẻ em sau xe. Gần khu vực để xe là địa điểm hai cha con rơi xuống dưới chân cầu, khu vực tiếp đất là kè bê tông đê sông Hồng. Sau khi nhảy, cả hai cha con đều rơi xuống nước, người dân đã kịp thời vớt lên bờ và đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân Y 7 tại phố Tuệ Tĩnh, TP Hải Dương.
Do bị đa chấn thương, một vết thương ở đầu, vỡ sọ, chân trái, tay trái bị gãy nên cháu bé đã tử vong vào lúc 10h17 phút ngày 22/2. Trong khi đó, người cha bị thương nặng, gãy tay, vỡ xương quai hàm, gãy tay, chân trái, được cấp cứu trong tình trạng nặng.
"Khi nhận được tin báo, Công an TP đã tiến hành điều tra. Khi cháu bé chết, lực lượng công an đã kết hợp với phòng kỹ thuật hình sự khám nghiệm tử thi. Nguyên nhân dẫn đến tử vong là do đa chấn thương, trong đó nguyên nhân chính là do chấn thương sọ não. Đồng thời, công an TP cũng phát đi thông báo tìm thân nhân và truy tung tích các nạn nhân trên các phương tiện truyền thông và các địa phương. Đến 17h ngày 22/2, người thân của các nạn nhân đã đến bệnh viện nhận diện.
Công an TP tiếp tục tiến hành lấy thông tin từ thân nhân các nạn nhân. Tuy nhiên, nạn nhân Nguyễn Văn Hương chưa tỉnh, chưa thể cung cấp thông tin nên nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn chưa được làm rõ. Công an TP sẽ tiến hành xác minh, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc và xử lý theo quy định pháp luật hiện hành", Thiếu tá Hoàn cho biết.
Người cha nghiện rượu, mắc bệnh tự kỷ
Tại công an TP Hải Dương, PV Kiến Thức gặp người thân nạn nhân Hương. Những người thân khi biết tin đã không kìm nén được nỗi đau mất đi người con, người cháu, và tính mạng của người chồng, người em đang bị đe dọa.
Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Xuân Hoàn cho hay, qua thông tin từ những người thân trong gia đình cung cấp, anh Nguyễn Văn Hương là người nghiện rượu, thường mắc bệnh tự kỷ, ở nhà thui thủi một mình, không thường xuyên giao tiếp với người ngoài.
"Hôm qua (21/2) là sinh nhật cháu Hùng, mọi năm không tổ chức nhưng năm nay anh Hương quyết định tổ chức, dù chỉ ăn ngọt bánh kẹo. Đến khoảng 7h ngày 22/2, sau khi uống rượu, anh Hương đèo cháu Hùng bằng xe đạp đi khỏi nhà. Khi đó, mẹ anh Hương cũng biết. Tuy nhiên nghĩ con đi gần nhà nên không ngăn cản. Nào ngờ lại xảy ra sự việc", người thân nạn nhân thông tin.
 Chiếc xe của nạn nhân tại hiện trường.
Theo người nhà nạn nhân, khi anh Hương uống rượu say thường hay đi lang thang. Năm 2003, gia đình đã đưa anh Hương đi khám chữa bệnh tại bệnh viện tâm thần nhưng được vài hôm, anh Hương lại trốn về nhà.
Hoàn cảnh gia đình anh Hương rất khó khăn. Vợ anh là chị Nguyễn Thị Vỹ làm công nhân, bản thân anh Hương là người không nghề nghiệp nhưng lại hay rượu chè. Hai vợ chồng có 2 người con thì cháu Hùng là con lớn trong nhà.
Thông tin mới nhất liên quan đến diễn biến sức khỏe của anh Nguyễn Văn Hương, đến chiều tối ngày 22/2, các bác sĩ bệnh viện Quân Y 7 thông tin, anh Hương đã qua cơn nguy kịch.
Hải Ninh

Bình luận(0)