Bí thư Thăng trăn trở vì người dân “dùng kháng sinh bừa bãi”

Google News

(Kiến Thức) -  Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tỏ ra vô cùng trăn trở khi nghe Giáo sư Trần Đông A cho biết, Việt Nam là nước sử dụng kháng sinh bừa bãi nhất thế giới.

Clip Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng thăm Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A:
Chiều 22/2, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ TP HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn cán bộ Thành uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP HCM đã đến nhà riêng của Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A (Anh hùng Lao động, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 2 TP HCM) ở quận 2, TP HCM để thăm và chúc mừng nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2).
Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư TP HCM Đinh La Thăng tặng hoa chúc mừng Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2.
Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A cùng gia đình vô cùng vui mừng khi được Bí thư Đinh La Thăng đến thăm và bày tỏ sự biết ơn về sự quan tâm của Lãnh đạo thành phố.
Ông Đinh La Thăng chúc sức khoẻ Giáo sư và mong muốn Giáo sư tiếp tục cống hiến, đóng góp cho ngành y TP HCM.
Bí thư Đinh La Thăng thăm hỏi sức khoẻ Giáo sư và mong muốn Bác sĩ Đông A tiếp tục cống hiến cho ngành Y tế TP HCM.
Khi nghe Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A cùng Lãnh đạo Sở Y tế TP HCM cho biết, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) nhận xét Việt Nam là một trong những quốc gia sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi nhất thế giới, cũng như việc người dân tự ý đến các nhà thuốc để mua thuốc uống mà không qua toa của bác sĩ, người đứng đầu thành phố tỏ ra vô cùng trăn trở, lo lắng và mong muốn Giáo sư cũng như những người làm về ngành y hiến kế để khắc phục tình trạng nói trên.
Bí thư Đinh La Thăng thể hiện sự trăn trở, lo lắng khi biết Việt Nam là quốc gia sử dụng thuốc kháng sinh bừa bãi nhất Thế giới.
Giáo sư Trần Đông A hứa sẽ tiếp tục đóng góp công sức, trí tuệ của mình nhằm góp phần phát triển ngành y, chăm sóc sức khoẻ cho người dân TP HCM.

Giáo sư, bác sĩ Trần Đông A (sinh năm 1941, quê tỉnh Nam Định) là tiến sĩ Y khoa, bác sĩ ngoại nhi. Ông được Sách Kỷ lục Guinness ghi danh sau ca mổ hy hữu chưa từng được ghi trong y văn: Mổ cho cặp song sinh Việt – Đức dính nhau dạng ISOCHIO - PAGUS có 3 chân, trong đó một trong hai cháu đã bị bại não.

Ca mổ tách rời Việt-Đức đã trở thành một sự kiện quốc tế. Báo chí nước ngoài bình luận: Ca mổ Việt-Đức ngoài tài năng của ê kíp phẫu thuật (ca mổ có 62 y, bác sĩ), còn là bài học về những điều kỳ diệu của cuộc sống, bài học về sự can đảm của cháu Đức, bài học về lòng kiên định, sự quyết tâm của ngành y tế Việt Nam, bởi ca mổ đã được thực hiện vào năm 1988, thời điểm trang thiết bị y tế ở Việt Nam còn cực kỳ khó khăn về mọi mặt. Giáo sư Trần Đông A đã được Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động và danh hiệu Thầy thuốc Nhân dân vì những đóng góp của ông cho nền y học Việt Nam. Ông là đại biểu Quốc hội Việt Nam khóa XI và XII đại diện cho TP HCM.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(1)

Minh Hiền

Nguyễn Công Khuông

Tôi đọc bài " Bí thư Thăng trăn trở vì người dân “dùng kháng sinh bừa bãi” thấy Bí thư Thăng nói: " ... người đứng đầu thành phố tỏ ra vô cùng trăn trở, lo lắng và mong muốn Giáo sư cũng như những người làm về ngành y hiến kế để khắc phục tình trạng nói trên." Tôi liền gọi cho số máy đường dây nóng, tôi giới thiệu là ở Vũng Tàu, tôi có thể hiến kế giúp dân TP Hồ Chí Minh khắc phục được tình trạng dùng kháng sinh bừa bãi. Cô trực tổng đài nói: Cô chỉ tiếp nhận ý kiến của người dân thành phố góp ý thôi. Tôi nói, đây là tôi HIẾN KẾ giúp dân, tại sao lại không tiếp thu ? Đà Nẵng người ta còn MUA ý kiến của mọi người trong cả nước kể cả người TP Hồ Chí Minh giúp Đà Nẵng cơ mà.