Hà Tĩnh: Giết bà của bạn để cướp xe đạp điện

Google News

Ngày 18/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Tiến Dũng về các tội danh giết người và cướp tài sản.

Ngày 18/7, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm xét xử bị cáo Trần Tiến Dũng (SN 1998, trú tại xã Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về các tội danh giết người và cướp tài sản.
Theo nội dung vụ án, vào ngày 11/12/2016, Dũng bắt xe từ Hà Nội về quê, tuy nhiên Dũng không về nhà mà đến nhà bà Phạm Thị Sáu (SN 1942, xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân) xin vào tá túc. Biết Dũng là bạn của cháu mình nên vợ chồng bà Sáu đã cho Dũng vào ở hơn chục ngày.

Trong thời gian ở lại nhà bà Sáu, Dũng thấy ông bà có 1 chiếc xe đạp điện nên nảy sinh ý định trộm tài sản. Để thực hiện ý đồ của mình, Dũng giả vờ nói với ông Sáu là “giờ phải lên Hà Nội kiếm việc làm”, sau đó thu dọn đồ đạc bỏ lên một quán nhậu gần nhà để chờ cơ hội ra tay.

Khoảng 1h sáng ngày 23/12/2016, Dũng đột nhập vào nhà lục lọi thì bị bà Sáu phát hiện hô hoán. Lo sợa hành vi của mình bị lộ, Dũng đã lấy một chiếc khăn mặt gần đó nhét vào miệng nạn nhân và dùng dây thừng thủ sẵn trong ba lô trói tay chân bà Sáu lại.

Sau đó, Dũng đi sang phòng chồng bà Sáu tìm chìa khóa xe đạp điện nhưng không thấy.

Ha Tinh: Giet ba cua ban de cuop xe dap dien

Bị cáo Trần Tiến Dũng tại phiên tòa.

Trong lúc quay lại, Dũng phát hiện bà Sáu đã cởi được dây trói, Dũng dùng áo len bà này đang mặc nhét vào miệng và lấy dây thừng siết vào cổ cho đến lúc nạn nhân tắt thở. Gây án xong, Dũng đẩy thi thể bà Sáu xuống gầm giường rồi lấy chiếu đắp lại.

Trên đường tẩu thoát, Dũng “tiện tay” dắt trộm một con bò của bà Sáu rồi tìm đến nhà mẹ nuôi của hắn ở xã Tiên Tiền (huyện Nghi Xuân) để trốn. Tuy nhiên, y đã bị bắt sau 6h lẩn trốn.

Tại phiên tòa, Trần Tiến Dũng đã cúi đầu thừa nhận hành vi độc ác của mình.

Nhận đình hành vi của bị cáo là hết sức nguy hiểm cho xã hội, lấy ân báo oán, vì thiếu tiền tiêu xài mà ra tay độc ác, tước đi mạng sống của người giúp đỡ mình, cần phải nhận một bản án nghiêm minh để răn đe giáo dục. HĐXX tuyên phạt Trần Tiến Dũng 15 năm tù về tội giết người; 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hình phạt là 18 năm tù. Đồng thời phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền là 180 triệu đồng. Trước đó, gia đình bị cáo đã bồi thường được 145 triệu đồng, nên số tiền bồi thường còn lại là 35 triệu đồng.

Theo Bá Mạnh / Báo Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)