“Kiều nữ” Thái Lan và vụ giết người gây chấn động

Google News

Mới đây, cảnh sát Thái Lan đã làm sáng tỏ vụ giết người dã man gây xôn xao dư luận nước này.

Trong buổi họp báo ngày 5/6, Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết, sau 10 ngày tích cực phá án, Priyanuch Nonwangchai - một nghi phạm máu lạnh đã thừa nhận sát hại và chặt xác người bạn gái vì liên quan tới ma túy và nợ nần. Nạn nhân Warisara Klinjui từng bị bắt giữ vì ma túy vào cuối năm ngoái và cô ta cũng nợ Priyanuch 40.000 baht.
Bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân
Vụ giết người này bắt nguồn từ mâu thuẫn cá nhân, sau khi Warisara chỉ điểm cho cảnh sát về mối quan hệ của Priyanuch trong một mạng lưới ma túy và khiến cô ta bị bắt giữ” - ông Chakthip nói. Ngoài Priyanuch Nonwangchai, cảnh sát cũng bắt giữ 2 đồng phạm là Kawita Rachada và Apiwan Satayabundit, với cáo buộc giết người, giấu xác nạn nhân. Cả ba đều đã thừa nhận tất cả cáo buộc.
Sau khi gây án, Priyanuch, Kawita và Apiwan đã trốn sang Myanmar. Tuy nhiên, dưới sức ép truy đuổi của cảnh sát Thái Lan, 3 nữ nghi phạm đã đầu hàng cảnh sát Myanmar ở thị trấn Tachilek. Cảnh sát Myanmar sau đó chuyển giao các đối tượng cho cảnh sát Chiang Rai (Thái Lan) vào tối 3/6.
Trước đó, ngày 25/5, cảnh sát phát hiện thi thể bị cắt rời của Warisara Klinjui trong 2 cái xô được chôn tại một cánh đồng ở huyện Khao Suan Kwang. Thi thể Warisara Klinjui bị cắt đôi, ở cổ có nhiều vết cứa cho thấy hung thủ đã cố cắt đầu nạn nhân nhưng không thành. Ban đầu, cảnh sát không nhận diện được nạn nhân nhưng hình xăm trên thi thể đã giúp họ tìm ra được danh tính.
Sau khi cuộc điều tra xác định Priyanuch là nghi phạm chính, giới truyền thông và dư luận rất chú ý tới cô ta bởi ngoại hình xinh đẹp và lối sống phô trương trên mạng xã hội. Dư luận bị sốc trước thông tin, sau khi gây án, Priyanuch đã thay ảnh đại diện trên Facebook thành hình búp bê Chucky – một nhân vật trong phim kinh dị “Child’s Play” thích cắt xén những người sống xung quanh.
Theo cảnh sát Thái Lan, Priyanuch và Warisara không gặp nhau khoảng 1 năm, cho tới khi họ vô tình chạm mặt ở thành phố Khon Kaen và nạn nhân Warisara đã lên xe ôtô của Priyanuch.
Tư lệnh Cảnh sát quốc gia Thái Lan Chakthip Chaijinda cho biết, Priyanuch khai nhận không thù ghét Warisara, mà chỉ muốn dạy cho nạn nhân một bài học. “Cô ta đã bóp cổ Warisara cho tới khi nạn nhân tử vong. Khi thi thể cứng lại, Priyanuch mới nghĩ đến việc phi tang xác xuống nước hay cắt xác như trong các bộ phim. Và đối tượng này đã chọn cách thứ hai”.
“Kieu nu” Thai Lan va vu giet nguoi gay chan dong
 3 nữ nghi phạm tại cơ quan điều tra
Nụ cười máu lạnh của kẻ giết người
Ngoài 3 nữ nghi phạm trên, cảnh sát cũng bắt giữ Wasin Namprom và bạn gái của hắn là Jidarat Promkhun vì liên quan đến vụ việc. Trong buổi họp báo ngày 5/6, cảnh sát Thái Lan không thông báo chi tiết vai trò riêng biệt của từng nghi phạm trong vụ án.
Tuy nhiên, một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết, Priyanuch thú nhận giết hại Warisara để trả thù và vì mâu thuẫn tiền bạc, trong khi Kawita và Apiwan giúp cô ta phân chia xác nạn nhân nhằm che giấu tội ác.
Trước việc nhiều cư dân mạng Thái Lan kêu gọi nhà chức trách đưa ra hình phạt tử hình đối với 3 nữ đối tượng trên, ông Chakthip Chaijinda cho biết, quyền hạn này thuộc về bên tư pháp và hình phạt nghiêm khắc nhất cho hành vi giết người là tử hình.
Không chỉ gây chấn động bởi tình tiết man rợ, vụ án còn khiến dư luận Thái Lan xôn xao bởi hình ảnh của các nghi phạm tại cơ quan điều tra. Mặc dù có thể đối mặt với án tử hình, nhưng sau khi bị bắt giữ, 3 nghi phạm vẫn tỏ thái độ bình thản. Thậm chí, những người này còn mỉm cười, nói chuyện và trang điểm trước khi xuất hiện trước báo giới.
Những hình ảnh sau khi được đăng tải đã khiến dư luận Thái Lan bức xúc. Giải thích về việc này, ông Chakthip Chaijinda nói rằng, việc các nghi phạm nữ được phép trang điểm trong khi bị giam giữ là điều “bình thường”.
Theo An ninh Thủ đô

>> xem thêm

Bình luận(0)