Hà Nội cho phép mở cửa trở lại nhà hàng ăn uống và nhiều dịch vụ

Google News

TP Hà Nội được phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, các dịch vụ ăn, uống trong nhà từ ngày mai (22/6) nhưng phải đảm bảo các quy tắc phòng dịch.

Theo đó, từ 00h00 ngày 22/6, UBND TP Hà Nội sẽ cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu, các dịch vụ ăn uống trong nhà với điều kiện phải đảm bảo các quy tắc phòng dịch COVID-19.
Ha Noi cho phep mo cua tro lai nha hang an uong va nhieu dich vu
Một số dịch vụ được mở cửa trở lại vào ngày mai. 
Các nhà hàng ăn uống sẽ được phép hoạt động trở lại nhưng không được vượt quá 50% công suất, và tối đa chỉ được phục vụ 20 khách trong cùng một thời điểm.
Phải giữ khoảng cách an toàn giữa các chỗ ngồi, có vách ngăn chia bàn và chỉ được phép hoạt động đến 21h hàng ngày.
Đối với nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán cho khách mang về.
Các chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ phải đảm bảo thực hiện nghiệm túc các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Yêu cầu khách hàng khai báo y tế, lập danh sách, kiểm soát, đối chiếu thông tin khách hàng hàng ngày.
Các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, đô đốc, nhắc nhở việc thực hiện các biện pháp phòng dịch.
Xử lí nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.
Trước đó, ngày 5/5, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND TP Hà Nội đã quyết định tạm dừng hoạt động quán massage, trung tâm chiếu phim, cơ sở spa, phòng tập gym…
Ngày 11/5, Hà Nội yêu cầu các quán bia, quán nhậu... tạm dừng hoạt động cho đến khi có thông báo mới.
Đến ngày 25/5, Hà Nội tiếp tục yêu cầu nhà hàng, quán ăn… không được phục vụ tại chỗ, chỉ cho phép bán đồ mang về để phòng, chống dịch COVID-19.
>>> Mời quý độc giả xem video: Cảnh báo nguy hiểm khi người trẻ mắc COVID-19

Nguồn VTV


Hiểu Lam - Văn Đạt

>> xem thêm

Bình luận(0)