Giết người yêu, tự tử nhiều lần nhưng “thần chết” không chịu rước

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi giết người yêu, Nguyễn Văn Thái tìm mọi cách tự tử như uống thuốc sâu, chích điện, treo cổ...nhưng đều bất thành. Và giờ đây, y phải đứng trước Tòa để nhận bản án cho hành động dã man của mình.

Ngày 8/8, TAND Cấp cao tại TP HCM đã mở phiên xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Thái (30 tuổi). Trước đó, tại phiên sơ thẩm hồi tháng 8/2017, Thái đã bị TAND TP HCM tuyên phạt án chung thân vì tội "giết người" trong vụ án giết người yêu gây chấn động dư luận tỉnh Quảng Ngãi.
Theo cáo trạng của VKSND, Thái và chị Nguyễn Thị Kim Ng. có quan hệ tình cảm với nhau. Sau đó, chị Ng. vào TP HCM lập ngược, yêu xa nên hai người thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Đỉnh điểm, chị Nga. đã đề nghị chia tay nhưng Thái không chịu mà ra sức níu kéo và nảy sinh ý độ sát hại người yêu rồi tự tử.
Giet nguoi yeu, tu tu nhieu lan nhung “than chet” khong chiu ruoc
 Đối tượng Thái tại phiên phúc thẩm. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Ngày 21/5/2016, Thái vào TP HCM tìm gặp người yêu. Trưa hôm sau (22/5), hai người gặp và tiếp tục xảy ra cự cãi và xô xát. Với âm mưu giết người đã định từ trước, Thái nổi cơn điên đánh người yêu rồi ép chị Ng. uống thuốc giết cỏ. Bị chống cự dữ dội, Thái uống một phần chai thuốc rồi tiếp tục đè bắt người yêu uống phần còn lại. Một lúc sau cả hai cùng lịm đi.
Đến 15h30 cùng ngày, Thái tỉnh dậy thì thấy người yêu đã chết trong khi mình vẫn còn sống. Gã liền uống tiếp chai thuốc diệt cỏ nhưng tới tối vẫn không chết, Thái tiếp tục dùng chích điện nhưng bị mất điện. Cố gắng để chết, y tiếp tục lấy dây điện treo cổ vào cầu thang tới 3 lần vẫn không chết do dây bị đứt. Thấy làm đủ cách không chết, Thái đóng cửa tiệm rồi bỏ trốn.
Sáng ngày 23/5, Thái đón xe về quê, thuê phòng khách sạn ở TP Quảng Ngãi lẩn trốn. Đến sáng 25/5, thuốc diệt cỏ mới ngấm làm Thái nôn ói. Chủ khách sạn phát hiện, đưa Thái đi cấp cứu. Sau khi khỏe lại, gã tiếp tục lẩn trốn thêm nửa năm đến ngày 2/11/2016 thì ra đầu thú.
Tại phiên phúc thẩm, sau khi xem xét việc Thái chủ động bồi thường cho gia đình nạn nhân 30 triệu. Ngoài ra, mẹ bị cáo bị tâm thần nhẹ, từ nhỏ không cha nên bị cáo nhận thức lệch lạc. Vì vậy, HĐXX quyết định chấp nhận một phần kháng cáo, giảm án cho bị cáo từ chung thân xuống 20 năm tù.
Phượng Hồng

>> xem thêm

Bình luận(0)