Dự báo thời tiết 23/5, Bắc Bộ nắng nóng, Nam Bộ mưa giông ngày bầu cử

Google News

Dự báo thời tiết 23/5, các tỉnh miền Bắc và miền Trung nắng nóng, có nơi đặc biệt gay gắt trên 39 độ. Miền Nam mưa rào và giông.

Hôm nay, ở phía Tây Bắc Bộ và từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ.

Du bao thoi tiet 23/5, Bac Bo nang nong, Nam Bo mua giong ngay bau cu

Bắc Bộ nắng nóng

Đà Nẵng đến Phú Yên và phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất 35-37 độ. Từ ngày mai, nắng nóng kết thúc ở các khu vực trên.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.   

Từ đêm nay đến ngày 25/5, ở Bắc Bộ có mưa rào và giông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70-150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. 

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa giông tập trung vào chiều và tối). Từ ngày 24-27/5 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ phổ biến 150-300mm/đợt, ở Tây Nguyên phổ biến 200-450mm/đợt. 

Thời tiết các vùng ngày 23/5:

Phía Tây Bắc Bộ

Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 35-38 độ, có nơi trên 38 độ; thấp nhất 26-29 độ, riêng Lai Châu-Điện Biên 20-23 độ.

Phía Đông Bắc Bộ

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; vùng núi chiều tối có mưa rào và giông rải rác. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; Quảng Ninh-Hải Phòng 31-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ.

Hà Nội

Ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ; thấp nhất 27-29 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế

Ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; thấp nhất 26-29 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận

Phía Bắc ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 34-37 độ, có nơi trên 37 độ; phía Nam 31-34 độ. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ.

Tây Nguyên

Có mưa rào và giông vài nơi. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 21-24 độ.

Nam Bộ

Có mưa rào và giông vài nơi, chiều và tối cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ; thấp nhất 24-27 độ. Tại TP.HCM là 32 độ và Cần Thơ 31 độ.

Theo Hương Quỳnh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)