Đi nhặt củi, người dân phát hiện quả bom “khủng” gần 2m

Google News

Một quả bom lộ thiên dài gần 2m với nhiều chữ viết còn mới vừa được phát hiện tại huyện miền núi Quế Phong, tỉnh Nghệ An.

Sáng 10/5, ông Lương Văn Sơn, Chủ tịch UBND xã Châu Kim, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An, xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện một quả bom “khủng”.
Di nhat cui, nguoi dan phat hien qua bom “khung” gan 2m
 Quả bom có chiều dài gần 2m.
Cụ thể, vào ngày 8/5, một số người dân tại địa phương này lên đồi lấy củi thì bất ngờ phát hiện 1 quả bom lộ thiên tại Bản Chổi, xã Châu Kim, huyện Quế Phong.
Sự việc được những người dân này nhanh chóng báo cáo với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng. Sau đó UBND huyện Quế Phong đã phối hợp cùng Ban chỉ huy Quân sự huyện thành lập đoàn về kiểm tra xác minh. Qua kiểm tra bước đầu, quả bom được xác định dài khoảng 1,95m; trên vỏ bom còn nguyên nhiều ký tự màu trắng.
Di nhat cui, nguoi dan phat hien qua bom “khung” gan 2m-Hinh-2
 Nhiều ký tự trên vỏ quả bom được người dân phát hiện.
“Hiện tại quả bom vẫn nằm nguyên tại hiện trường, các lực lượng của xã cùng với huyện đang canh gác 24/24. Địa phương cũng đã phát thông báo trên hệ thống truyền thanh của xã nhằm không để người và gia súc đến gần khu vực”, ông Sơn thông tin thêm.
Hiện, UBND huyện Quế Phong đã thành lập hội đồng và lên kế hoạch phối hợp với lực lượng công binh đề ra phương án tối ưu nhất để tiêu hủy quả bom.
Theo Anh Ngọc/ Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)