Dọn nhà, kinh hãi phát hiện bom Thế chiến II trong tủ

Google News

Một quả bom chưa nổ nặng khoảng 8kg, xuất xưởng từ thời Thế chiến II mới đây đã được một gia đình ở Hiroshima (Nhật Bản) tìm thấy trong tủ khi đang dọn nhà.

Hôm 3/5, một gia đình ở Ujinakanda (Hiroshima, Nhật Bản) đã quyết định tổng vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa nhân dịp nghỉ “Tuần lễ vàng”. Tuy nhiên, công việc tưởng như nhàm chán, tẻ nhạt này đã biến thành một tình huống nguy hiểm đến tính mạng khi các thành viên trong gia đình tìm thấy... một quả bom trong tủ.
Quả bom này vẫn còn nguyên ngòi nổ, được cho là có tuổi đời từ thời Thế chiến II, nặng khoảng 8kg, dài 27cm và có đường kính 9cm.
Don nha, kinh hai phat hien bom The chien II trong tu
 Quả bom được phát hiện hôm 3/5 tại Hiroshima (Nhật Bản). Ảnh do lực lượng Phòng vệ mặt đất cung cấp.
Lo sợ quả bom bị kích hoạt bất cứ lúc nào, gia đình nói trên tá hỏa gọi điện thông báo vụ việc với cơ quan chức năng.
Lập tức, lực lượng Phòng vệ mặt đất khu số 13 có mặt tại hiện trường, tiến hành chặn mọi con đường dẫn đến ngôi nhà chứa bom và yêu cầu người dân sống xung quanh khu vực này sơ tán.
Sau đó, các chuyên gia bom mìn cẩn thận gỡ quả bom mang đi nơi khác. Lực lượng Phòng vệ sau cùng tuyên bố đây là một quả bom xịt.
Quả bom này được sản xuất tại Nhật Bản, nhưng nguyên nhân vì sao nó lại nằm trong tủ quần áo của một hộ gia đình hiện vẫn chưa được làm rõ.
Trước đó, những quả bom tương tự từng được tìm thấy ở các khu vực đông dân ở Nhật Bản.
Theo Minh Hạnh/Tiền phong

>> xem thêm

Bình luận(0)