TP HCM có 2 Phó chủ tịch UBND mới

Google News

(Kiến Thức) - Hai nhân sự vừa được Đại biểu HĐND TP HCM bầu giữ chức danh Phó chủ tịch UBND TP HCM là CVP Võ Văn Hoan và ông Ngô Minh Châu, thiếu tướng, PGĐ Công an TP HCM.

 

Tại kỳ họp thứ 14 (kỳ họp bất thường) HĐND TP HCM khóa IX đang diễn ra sáng nay 11/5, Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong đã đọc tờ trình về bầu bổ sung Phó chủ tịch UBND TP.

Hai nhân sự được giới thiệu là ông Võ Văn Hoan và ông Ngô Minh Châu. Cả hai nhân sự được giới thiệu đều là những người có quá trình dài công tác ở TP HCM.

TP HCM co 2 Pho chu tich UBND moi
CVP UBND TP HCM Võ Văn Hoan (người đứng), vừa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP HCM. tại một buổi họp báo. 

Có 90 đại biểu có mặt đã bỏ phiếu. Kết quả, ông Ngô Minh Châu đạt 88/90 phiếu bầu, ông Võ Văn Hoan đạt 82/90 phiếu bầu. Với đa số phiếu bầu, ông Võ Văn Hoan và ông Ngô Minh Châu đã trở thành hai phó chủ tịch UBND TP HCM. Như vậy, UBND TP HCM đến nay có 4 phó chủ tịch, trong khi theo quy định, TP HCM được phép có tối đa 5 phó chủ tịch.

Ông Ngô Minh Châu, hiện là thiếu tướng, phó giám đốc công an TP. Ông Châu sinh năm 1964, quê Bình Chánh, TP HCM; đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông Võ Văn Hoan hiện là Chánh văn phòng UBND TP. Ông Hoan giữ chức Chánh văn phòng UBND TP từ tháng 11/2015 cho đến nay.

Trong mấy tháng qua, UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo điều hành là Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm và Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến. Ba Phó chủ tịch UBND TP không còn tiếp tục công tác vì những lý do khác nhau: ông Lê Văn Khoa xin nghỉ vì lý do sức khỏe, bà Nguyễn Thị Thu qua đời, ông Huỳnh Cách Mạng được phân công về làm trưởng ban tổ chức Thành ủy.

TP HCM co 2 Pho chu tich UBND moi-Hinh-2
Thiếu tướng Ngô Minh Châu, phó giám đốc công an TP HCM vừa được bầu giữ chức Phó Chủ tịch UBND TP HCM. 
Trong mấy tháng qua, UBND TP chỉ còn 3 lãnh đạo điều hành là Chủ tịch Nguyễn Thành Phong, Phó chủ tịch Lê Thanh Liêm và Phó chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến.
3 Phó chủ tịch UBND TP không còn tiếp tục công tác vì những lý do khác nhau: ông Lê Văn Khoa xin nghỉ vì lý do sức khỏe, bà Nguyễn Thị Thu qua đời, ông Huỳnh Cách Mạng được phân công về làm trưởng ban tổ chức Thành ủy.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)