Công an khám nhà, em gái bị can livestream xuyên tạc, bôi nhọ người thi hành công vụ

Google News

Khi công an đến khám nhà để điều tra hành vi phạm tội của anh trai, Hà My chống đối và livestream trên Facebook với nội dung 'Công an Hậu Giang hà hiếp dân'.
 

Ngày 9/4, Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, Công an huyện Vị Thủy vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tiềng (24 tuổi), Trần Đức Thịnh, Nguyễn Trọng Hảo (cùng 21 tuổi), Trần Văn Ân (22 tuổi) và Phạm Thanh Đắc (23 tuổi). Cơ quan điều tra đang truy tìm những người phạm tội liên quan khác.
Cong an kham nha, em gai bi can livestream xuyen tac, boi nho nguoi thi hanh cong vu
 Các bị can trong vụ án. (Ảnh: CACC)
Khi gặp nhau ở đám cưới, 5 thanh niên trên bàn nhau kéo đến đập phá tài sản nhà bà Ngô Thị Rông ở xã Vị Thanh, huyện Vị Thủy) để trả thù do có mâu thuẫn với bà này từ trước.
Cả nhóm dùng dao tự chế và gậy gỗ đập phá hàng rào, cửa kính, camera,… của nhà bà Rông rồi chém ông Ngô Văn Lil và ông Ngô Văn Chính, tỷ lệ thương tích lần lượt là 43% và 17%. Thiệt hại tài sản do bị đập phá khoảng hơn 6,4 triệu đồng.
Sau khi gây án, nhóm người này ném hai cây dao tự chế xuống kênh Xà No để phi tang (cơ quan chức năng đã thu hồi được).
Cong an kham nha, em gai bi can livestream xuyen tac, boi nho nguoi thi hanh cong vu-Hinh-2
Hiện trường vụ án. (Ảnh: CACC) 
Qua điều tra, xác định có khoảng 6-7 người tham gia gây án bao gồm Nguyễn Thanh Tiềng, và nhà mẹ Tiềng chứa các đồ vật liên quan đến vụ án, Công an huyện Vị Thủy ra lệnh khám xét khẩn cấp. Lúc này Tiềng không ở nhà. Bà ngoại, cha, mẹ và em gái anh ta có hành vi chống đối, cản trở, xúc phạm lực lượng chức năng.
Đặc biệt, em gái Tiềng là Nguyễn Thị Hạ Mỹ dùng điện thoại livestream trên Facebook cá nhân với tiêu đề: “Công lý nằm ở đâu. Công an Hậu Giang làm việc hà hiếp dân thế này”.
Đoạn video trên có hơn 1.000 lượt chia sẻ. Hàng trăm tài khoản Facebook không biết bản chất sự việc nên bình luận tiêu cực, lăng mạ công an.
Vì vậy, Công an huyện Vị Thủy phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự, Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cưỡng chế thi hành lệnh khám xét khẩn cấp và thu được các đồ vật liên quan đến vụ án như quần áo dính máu, hung khí nghi dùng để hủy hoại tài sản.
Sau quá trình điều tra, cơ quan công an ra quyết định khởi tố Tiềng và các đồng phạm.
Công an huyện Vị Thủy cũng thông tin về vụ việc, đề nghị người dân không nghe những lời xuyên tạc, bôi nhọ cá nhân, cơ quan, tổ chức, không chia sẻ những thông tin sai sự thật.
Theo VTCnews

>> xem thêm

Bình luận(0)