Cô giáo đánh tới tấp HS lớp 2 trần tình: “Tôi rất hối hận, mong có cơ hội sửa sai”

Google News

Cô giáo dùng thước và tay đánh tới tấp vào đầu học sinh lớp 2 ở Hải Phòng đã thừa nhận việc mình làm là sai và gửi lời xin lỗi tới gia đình học sinh, ngành giáo dục.

Liên quan đến sự việc giáo viên Nguyễn Thị Thu Trang (32 tuổi, Trường Tiểu học Quán Toan, Hồng Bàng, TP Hải Phòng) bị tố đánh học sinh trong giờ kiểm tra học kỳ lớp 2A7, chiều ngày 16/5, chính quyền quận Hồng Bàng đã có buổi làm việc với ban giám hiệu trường Tiểu học Quán Toan và các cá nhân liên quan.
Bà Nguyễn Thị Họa – Hiệu trưởng nhà trường cho biết hành động đánh học sinh trong giờ kiểm tra học kỳ của cô giáo Trang xảy ra ngày 8/5 là hoàn toàn sai, không mang tính giáo dục, có tính chất nghiêm trọng.
Bà Họa cũng cho biết, từ trước tới nay, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Quán Toan luôn quán triệt tới từng giáo viên về các chuẩn mực sư phạm, đạo đức nhà giáo cũng như việc bảo vệ học sinh. “Chúng tôi khẳng định đã làm hết sức mình. Giáo viên sai tới đâu, trong phạm vi, chúng tôi sẽ báo cơ quan chức năng xử lý. Chúng tôi hoàn toàn hợp tác với phụ huynh”, bà Họa nhấn mạnh.
Cũng trong buổi làm việc ngày 16/5, cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang phân trần: “Qua sự việc, tôi thấy rất hối hận vì đã ảnh hưởng đến cơ quan, các thầy cô giáo khác cũng như các ban ngành của thành phố. Tôi xin lỗi gia đình cháu Đ., các ban ngành đoàn thể vì đã làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục và hình ảnh nhà trường. Tôi chỉ mong muốn có được cơ hội để sửa sai”.
Co giao danh toi tap HS lop 2 tran tinh: “Toi rat hoi han, mong co co hoi sua sai”
Cô giáo Trang hối hận về những việc mình làm.
Theo tường trình của cô giáo Trang, ngày 8/5, cô được phân công coi kiểm tra lớp 2A7. Trong quá trình hướng dẫn học sinh ghi thông tin vào giấy kiểm tra, một số học sinh chưa thật tập trung nên không ghi được thông tin của mình.
“Tôi lo lắng học sinh không đủ thời gian làm bài kiểm tra. Không bình tĩnh, tôi tát vào má em H.G.Đ. Sau khi kiểm tra môn Tiếng Việt xong, nộp bài về nhà trường, kiểm tra lại thấy thiếu một bài, tôi lên lớp 2A7 tìm bài kiểm tra.
Lúc đó, em Đ. mới nộp bài. Tôi đã không bình tĩnh nên dùng thước đánh vào chân em Đ. Sau giờ kiểm tra môn Toán, tôi thấy chân em Đ. bị đỏ tấy nên đã gặp cô Vân là giáo viên chủ nhiệm lớp 2A7 nhận lỗi sai về mình”, cô Trang nêu rõ.
Theo bản tường trình của cô Trang, mỗi lần mất bình tĩnh là mỗi lần cô dùng đòn roi trút vào người em Đ.. Sự mất bình tĩnh của cô Trang, theo ghi nhận từ đoạn clip được phụ huynh em H.G.Đ chia sẻ, kéo dài suốt hơn 11 phút ấy. Cô Trang đã tát, đã ấn đầu các em học sinh lớp 2, thậm chí dùng thước kẻ đánh vào chân, tay, mông… các em.
Tuy nhiên, theo dõi hơn 11 phút, phải có tới 10 em học sinh nhận những hình phạt “phản giáo dục” của cô giáo Nguyễn Thị Thu Trang, trong đó Đ. là người chịu những đòn roi liên tiếp. Đ. khóc, cô vẫn tiếp tục đánh.
Trước sự việc trên, mẹ học sinh Đ. đã có phản ánh đến ban giám hiệu nhà trường, cùng các cơ quan ban ngành đoàn thể. Đặc biệt, sau khi mẹ học sinh Đ. chia sẻ câu chuyện và clip lên mạng xã hội rất nhiều phụ huynh đã phẫn nộ lên án hành động của cô giáo Trang.
Sau khi bị cô giáo đánh tại lớp học, học sinh Đ. đã đi đến bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy, cháu Đ. bị sưng nề, chấn thương phần mềm vùng thái dương 2 bên, lưng sưng và tím nhẹ, cẳng chân có 2 vết bầm tím 3*5cm. Ngày 13/5, cháu kêu đau tai, cho cháu tới bệnh viện khám, kết quả: Tai trái (T): Màng nhĩ trái xung huyết, phồng nhẹ, hòm nhĩ ứ mủ.
Đến ngày 14/5, cháu bị niêm mạc mũi 2 bên nề, xung huyết, khe và sàn mũi 2 bên đọng nhiều mủ đặc. Máu mũi trái cháu ứ mủ, và máu chảy ra hết gối và ga giường. Cả ngày hôm qua, vì chảy nhiều máu và đau nên cháu hoảng sợ khi người lạ chạm tới vùng mặt trái.
Theo Lê Phương / Khám phá

>> xem thêm

Bình luận(0)