Cô gái giết người yêu cười cợt ở tòa khi khai báo

Google News

Bị người yêu bóp cổ vì nói lời chia tay, cô gái 9X rút dao phòng vệ rồi giết người yêu. Khi ra tòa, Vi có thái đội cười cợt khi khai báo.

Ngày 28/11, TAND Hà Nội đưa bị cáo Lê Hà Vi (20 tuổi, ở quận Hoàng Mai) ra xử sơ thẩm tội Giết người. Bị hại trong vụ án là anh Đỗ Việt Anh (người yêu của Vi).
Ngay từ sáng sớm, người thân của bị cáo và người đã khuất có mặt tại phòng xử. Ít phút sau, bị cáo có mái tóc nhuộm ánh tím được dẫn giải tới tòa.
Quá trình xét xử, bị cáo Vi không một lần quay xuống phía dưới nhìn mẹ mình và cha mẹ người đã khuất. Khi được HĐXX nhắc nhở, bị cáo 9X mới quay lại nói lời xin lỗi với cha mẹ nạn nhân.
Bị cáo Vi tại tòa. Ảnh: Vân Thanh. 
Theo cáo buộc, Vi và anh Việt Anh yêu nhau từ cuối năm 2014. Quá trình yêu nhau, cả 2 thường xuyên qua lại giữa hai gia đình. Thấy con trai có tình cảm sâu đậm với Vi, cha mẹ anh Việt Anh đã qua nhà cô gái xin cho đôi trẻ được đi lại tìm hiểu, tiến tới hôn nhân. Tuy nhiên, đám cưới chưa kịp diễn ra như dự tính của nhà trai thì họ mất con.
Tài liệu điều tra thể hiện, trung tuần tháng 11/2016, anh Việt Anh qua nhà Vi ngủ như bao lần khác. Thấy vậy, Vi bỏ sang nhà hàng xóm ngủ nhờ. Về nhà vào chiều hôm sau, cô gái 9X thấy người yêu vẫn ở nhà mình nên tiếp tục nói lời chia tay.
Do anh Việt Anh không đồng ý nên hai người nảy sinh mâu thuẫn, cãi vã. Sau đó, cô gái 20 tuổi bị người yêu xông tới bóp cổ, túm tóc.
Lúc cô gái vật vã vì không thở được thì điện thoại đổ chuông. Người gọi là chị Hoa - người quen của cả hai nên Việt Anh dừng tay nghe máy. Nhân cơ hội này, nạn nhân nhảy xuống giường thoát thân.
Lo sợ người yêu sẽ đánh mình tiếp, Vi lấy dao nhọn dưới đầu giường ra phòng thân.
Vừa lúc đó, đôi trẻ nghe tiếng gọi cửa của chị Hoa. Thay vì ra mở cửa, anh Việt Anh lại trêu đùa người yêu. Tức giận, Vi bước tới đâm một nhát vào ngực người mình yêu khiến bị hại tử vong sau đó.
Có mặt tại tòa, Vi thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, cô vẫn bị vị đại diện VKS nhắc nhở về thái độ cười cợt khai báo, không ăn năn hối cải.
Theo ghi nhận của phóng viên, gia đình bị hại tỏ ra nhân văn, luôn giữ hòa khí, không gây căng thẳng gì với bị cáo.
Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên Vi 16 năm tù về tội Giết người.
Theo Vân Thanh/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)