Cầm 200 nghìn, bế 4 đứa con từ Lào đến Hà Nội để... kiếm sống

Google News

(Kiến Thức) - Do cuộc sống khó khăn, sau khi bán được 200 nghìn đồng tiền măng, chị Hương dắt 4 đứa con nheo nhóc, ốm yếu ra Hà Nội với ý định xin quần áo và tiền để trang trải cuộc sống rồi lại quay về với chồng con.

Ngày 28/2, chính quyền phường Thịnh Liệt và quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã cử cán bộ xuống địa bàn phường để làm công tác xác minh, đồng thời tìm hướng giúp đỡ người phụ nữ dắt 4 con nhỏ từ Lào ra Hà Nội để...kiếm sống.
Nói với cán bộ phường, người phụ nữ này cho biết tên Hồ Thị Hương (28 tuổi, gốc là người Việt Nam), hiện sinh sống tại Sê Pôn (Lào).
 Hình ảnh mẹ con chị Hương nằm co ro trong đêm lạnh khiến nhiều người xót xa.
Trước đó, tối ngày 27/2, khi phát hiện chị Hương cùng 4 người con nằm co ro trong đêm lạnh ở khu vực bến xe Giáp Bát (Hà Nội) nhiều người vô cùng xót xa. Thương tình, bà Bùi Thị Hòa (bán hàng ăn ở phường Thịnh Liệt) đã thuê xe taxi đưa chị Hương cùng các con về ngôi nhà trọ của gia đình.
Đến sáng ngày 28/2, chị Hương và các cháu nhỏ được đưa tới trạm Y tế phường Thịnh Liệt để khám sức khỏe.
 Nhiều người bày tỏ lòng mong muốn giúp đỡ mẹ con chị này.
Theo chị Hương, ngoài 4 người con dẫn theo thì ở nhà chị còn 4 người con nữa. Vợ chồng chị Hương đang sinh sống tại Lào, nhà của chị cách cửa khẩu Lao Bảo đến xã ở khoảng 20km. Đứa lớn nhất hơn 10 tuổi, bé nhất đang phải ẵm trên tay mới 2 tháng tuổi. Bố mẹ chồng và bố mẹ đẻ của chị Hương đều đã mất hết. Chồng chị đang ở nhà làm rẫy.
Chị Hương cho hay, do cuộc sống khó khăn, các con của chị ốm đau. Sau khi bán số măng thu lượm được khoảng 200 nghìn đồng đã bế theo 4 con nhỏ nhất (trong đó có đứa đang bị ốm yếu ra Hà Nội) với ý định xin quần áo và tiền để tạm trang trải cuộc sống, rồi sẽ quay về với chồng con.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)