Bắt khẩn cấp cha bé gái 8 tuổi ở TP HCM bị bạo hành, tử vong

Google News

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp cha ruột bé gái tử vong do bị bạo hành do có hành vi đồng phạm giúp sức.

Thông tin mới nhất vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong tại TP HCM, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP HCM, bố cháu bé) do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai). Lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái đã được VKSND quận Bình Thạnh phê chuẩn.
Trước đó, khoảng 18h ngày 22/12/2021, Bệnh viện Vinmec (quận Bình Thạnh) tiếp nhận cháu N.T.V.A (sinh năm 2013) do cha ruột là Nguyễn Kim Trung Thái đưa đến cấp cứu trong tình trạng hôn mê, ngưng tuần hoàn tim phổi và đã tử vong.
Bat khan cap cha be gai 8 tuoi o TP HCM bi bao hanh, tu vong
 Nguyễn Võ Quỳnh Trang chỉ nơi hành hạ cháu V.A
Vào cuộc điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng với Võ Nguyễn Quỳnh Trang (26 tuổi, quê tỉnh Gia Lai) về hành vi “Hành hạ người khác”. Trang được xác định là người đã hành hạ cháu N.T.V.A khiến cháu bị thương tích nặng và tử vong vào ngày 22/12.
Đáng chú ý, ông Thái khai nhận có biết việc người tình dùng roi mây và thanh gỗ đánh đập con mình, biết các vết bầm tím trên người của con gái nhưng người này không có hành động can ngăn.
Ngày 30/12, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản gửi Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM về trường hợp bé gái 8 tuổi bị bạo hành đến tử vong trên địa bàn.
Hội bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cho biết, ngày 28/12 đơn vị này nhận được thông tin của bà N.T.H về việc con gái bà là cháu N.T.V.A (8 tuổi) bị Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành dẫn tới tử vong. Sau khi nghiên cứu nội dung liên quan tới vụ án, Hội nhận thấy, Nguyễn Kim Trung Thái là bố đẻ và có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng cho V.A. Thế nhưng, dù biết hành vi bạo hành của Trang diễn ra từ lâu, tuy nhiên Thái không có biện pháp nào cứu giúp, để mặc sự việc bạo hành diễn ra trong thời gian dài. Thái còn có hành vi bao che cho Trang khi sự việc bạo hành bị nhắc nhở và cho rằng đây chỉ là cách dạy “dỗ con”.
Bat khan cap cha be gai 8 tuoi o TP HCM bi bao hanh, tu vong-Hinh-2
 
Ngoài ra, Thái cũng là người trực tiếp đưa cháu V.A đi bệnh viện khâu vết thương vào 11/12 và giải thích rằng cháu “bị ngã” khi các bác sĩ hỏi nguyên nhân. Những hành vi của Nguyễn Kim Trung Thái đã tạo điều kiện cho Trang tiếp tục bạo hành cháu V.A dẫn tới cái chết thương tâm của cháu khi còn quá nhỏ.
Hội bảo vệ trẻ em Việt Nam đề nghị xem xét, khởi tố ông Nguyễn Kim Trung Thái với tội danh “không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng” theo điểm b khoản 2 điều 123 Bộ luật hình sự 2015.
Đồng thời, Hội bảo vệ trẻ em Việt Nam cho rằng, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi “hành hạ người khác” là chưa phù hợp theo quy định pháp luật.
Cùng ngày, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, chi hội trưởng Chi hội Luật sư, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM (người được Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP HCM chỉ định là người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu N.T.V.A.) thông tin, Hội Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM đang tiến hành các thủ tục kiến nghị các cơ quan tố tụng bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái.
Theo luật sư Nữ, với sự việc kéo dài như vậy và chính ông Thái còn chở cháu A. đi khâu vết thương thì ông Thái không thể nào không biết sự việc. Do đó, Hội sẽ kiến nghị bắt ông Thái để tránh sót người lọt tội.
Tối ngày 30/12, Văn phòng Chính phủ có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh về xử lý hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em liên quan vụ cháu bé 8 tuổi, trú tại Phường 22 (quận Bình Thạnh, TP HCM) bị hành hạ dẫn đến tử vong. Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh yêu cầu Bộ Công an, UBND TPHCM tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm.
Trước đó, ngày 29/12, luật sư Lê Ngọc Luân (Đoàn Luật sư TP.HCM, người hỗ trợ pháp lý cho gia đình bé V.A.) cho biết đã đại diện gia đình nộp đơn đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM, yêu cầu khởi tố ông Thái (cha bé V.A.).
Trong đơn, bà Nguyễn Thị Hạnh (mẹ bé V.A.) và đại diện gia đình ghi họ rất đau đớn và bức xúc khi cho rằng ông Thái đã biết việc bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, quê Gia Lai) đánh bé V.A. suốt một năm nhưng không ngăn cản, không đứng ra bảo vệ con gái.
"Hành vi của Trang và Thái là cực kỳ tàn nhẫn, coi thường pháp luật. Hành vi này cần phải được xử lý nghiêm để giành lại phần nào công bằng cho con tôi, để cháu yên tâm nhắm mắt", nội dung đơn tố cáo thể hiện.
Phía gia đình đã nộp đơn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ hành vi, khởi tố bị can đối với Trang và Thái về 3 tội: Giết người, Ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình và Không tố giác tội phạm. Đồng thời, bà Hạnh đề nghị cơ quan điều tra tạm giam đối với chồng cũ của mình.
Điều tra cho thấy, ông Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng từ tháng 6/2020 ở tòa nhà Saigon Pearl (quận Bình Thạnh).
Theo lời khai của Trang, khoảng tháng 9/2021, khi cháu A. bắt đầu học online, Trang được Thái giao nhiệm vụ kèm cháu A. học. Trong quá trình kèm học, Trang đã nhiều lần đánh bé A. Trang đặt mua roi mây trên mạng để “dạy dỗ” con của chồng. Sau khi roi mây gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ.
Đáng chú ý, ông Thái, cha của cháu V.A khai nhận có biết việc người tình dùng roi mây và thanh gỗ đánh đập con mình, biết các vết bầm tím trên người của con gái nhưng người này không có hành động can ngăn.
Sáng 22/12, cháu V.A có lịch học online từ 7h đến 11h. Sau đó, Trang nấu phở cho cháu ăn và cho uống 3 hộp sữa. Khoảng 15h30 cùng ngày, Trang tiếp tục kèm cháu V.A học. Sau đó, “nữ quái” này dùng cây gỗ đánh đánh cháu bé nhiều lần trong khoảng 30 phút. Đến khoảng 18h, cháu V.A có biểu hiện mệt nên vào phòng nằm nghỉ. Một lúc sau Trang vào kiểm tra phát hiện cháu V.A ói và tình trạng yếu nên gọi cho ông Thái về. Lúc này, T. cũng vừa đi làm về đến chung cư nên gọi cấp cứu đưa cháu bé đến bệnh viện nhưng cháu không qua khỏi.
Liên quan đến vụ việc, Công ty ERA Vietnam đã phát thông cáo về việc chấm dứt hợp đồng làm việc với ông Nguyễn Kim Trung Thái. “Kể từ ngày 28/12/2021, ông Nguyễn Kim Trung Thái không còn là nhân viên của công ty”, thông cáo nêu.
Theo đó, ông Thái làm việc tại công ty từ tháng 5/2021, giữ chức vụ Giám đốc marketing. Riêng Nguyễn Võ Quỳnh Trang không phải là nhân viên chính thức của công ty trong bất kỳ thời gian nào. Tháng 4/2021, Trang được ông Thái giới thiệu vào làm việc tại công ty nhưng đã không qua được 2 tháng thử việc.
>>> Mời độc giả xem thêm video Cha ruột bạo hành con gái gần 1 tuổi để níu kéo vợ:

Nguồn: PLO

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)