Cha đánh con gãy tay ở Bắc Ninh: “Ác phụ” tàng trữ súng, ma tuý... thêm tội?

Google News

(Kiến Thức) - Với hành vi bạo hành, đánh đập con gái mới 6 tuổi đến gãy xương tay, tàng trữ ma túy, súng K59, đối tượng Đặng Trung Kiên đã có dấu hiệu phạm nhiều tội danh.

Ngày 5/9, lực lượng công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu thành công bé gái Vũ Đặng N. A. (6 tuổi, trú tại khu phố Tân Lập, phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) bị bố đẻ bạo hành, đánh đập nhiều ngày đến gãy 1/3 tay phải, thân thể nhiều vết bầm tím. “Ác phụ” bạo hành con gái được xác định Đặng Trung Kiên, 47 tuổi.
Đặng Trung Kiên không chỉ bạo hành, đánh đập con gái. Lực lượng công an còn thu giữ tại nhà Kiên khoảng 7,7g ma túy các loại. Quá trình truy bắt đối tượng Kiên, cơ quan Công an thu 1 khẩu súng K59 có 1 hộp tiếp đạn 7 viên, trong đó có 1 viên đã lên nòng; 1 bộ tiếp đạn bên ngoài có 7 viên đạn, 2 dao, 1 cân tiểu ly và khoảng 1.007g ma túy tổng hợp.
Cha danh con gay tay o Bac Ninh: “Ac phu” tang tru sung, ma tuy... them toi?
 Lực lượng công an giải cứu bé gái bị cha ruột bạo hành.
Dư luận đặt câu hỏi, với hành vi bạo hành con gái đến thương tích, tàng trữ ma túy, súng K59, đối tượng Đặng Trung Kiên đã phạm những tội danh gì và sẽ bị xử lý ra sao?
Trao đổi với PV Kiến Thức, luật sư Hoàng Tùng, Trưởng Văn phòng Luật sư Trung Hòa cho biết, hành vi của đối tượng Đặng Trung Kiên là hành vi gây nguy hiểm cho xã hội, có dấu hiệu cấu thành của nhiều tội phạm.
“Trước hết, hành vi ban đầu được phát hiện là giữ cháu bé, đánh đập gây thương tích cho cháu bé là con ruột của đối tượng. Với thương tích nhiều vết bầm tím, tập trung chủ yếu ở vùng lưng, cánh tay phải gãy 1/3 xương thì cần xác định người gây ra thương tích cho cháu bé cụ thể là đối tượng hay người tình? hay cả hai?” – luật sư Hoàng Tùng nêu ý kiến và cho rằng, hành vi này có dấu hiện của tội cố ý gây thương tích (khoản 1 Điều 134 BLHS – mức phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm) trường hợp thương tích của cháu bé từ 11% trở lên thì tội phạm xử lý theo khoản 2 hình phạt có thể lên tới 6 năm tù.
Ngoài ra, các cơ quan chức năng cũng cần xem xét hành vi giữ người trái pháp luật của đối tượng Kiên và người tình để xử lý theo quy định của pháp luật.
>>> Video: Lực lượng công an tỉnh Bắc Ninh đã giải cứu thành công bé gái bị bạo hành:

Nguồn: Công an tỉnh Bắc Ninh.

Việc đối tượng có dùng súng K59 và các phụ kiện, đạn kèm theo là hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Mức phạt có thể áp dụng cho hành vi này là 1 năm đến 7 năm.
Theo thông tin cung cấp hiện tại thì khi bắt giữ, cơ quan chức năng thu giữ được khối lượng lớn ma túy tổng hợp, tại nhà đối tượng cũng thu giữ được ma túy với nhiều chất khác nhau. Đây là hành có dấu hiệu tàng trữ trái phép chất ma túy, với khối lượng tổng hơn 1.000g thì mức phạt mà đối tượng phải chịu có thể là tù chung thân.
Đối tượng đã thực hiện nhiều hành vi phạm tội, các hành vi này đều cần phải nhanh chóng xử lý nghiêm khắc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của trẻ em và những người khác.
Cha danh con gay tay o Bac Ninh: “Ac phu” tang tru sung, ma tuy... them toi?-Hinh-2
 Luật sư Hoàng Tùng.
“Bạo lực gia đình, bạo lực trẻ em là vấn nạn của cả xã hội. Trẻ em là đối tượng bảo vệ của toàn xã hội, mọi hành vi bạo lực bất kể vật chất hay tinh thần thì đều đáng lên án và xử lý nghiêm minh. Những người bố, người mẹ khi con chưa đủ tuổi trưởng thành thì pháp luật cũng đã ghi nhận quyền và nghĩa vụ chăm sóc con của bố mẹ. Bảo vệ trẻ em là trách nhiệm cá nhân và cũng là trách nhiệm của toàn xã hội” – luật sư Hoàng Tùng nêu ý kiến.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)