Bắt giang hồ Hà 'Mát'

Google News

Là giang hồ có số má trong lĩnh vực cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê, Hà "Mát" bị bắt giữ khi đang cưỡng đoạt 12 triệu đồng của một chủ quán nhậu.

Ngày 16/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP.HCM, tạm giữ hình sự Nguyễn Hà (còn gọi Hà "Mát", 54 tuổi) để điều tra hành vi Cưỡng đoạt tài sản.
Theo cảnh sát, Hà là giang hồ có số má, chuyên hoạt động cho vay nặng lãi và đòi nợ thuê ở TP.HCM. Ông ta có 3 tiền án và từng liên quan đến vụ chém lìa tay con nợ.
Bat giang ho Ha 'Mat'
Hà "Mát" bị bắt quả tang cưỡng đoạt 12 triệu đồng của chủ quán nhậu. Ảnh: T.L. 
Năm 2021, Hà thu tiền bảo kê quán nhậu của ông C. với mức 12 triệu đồng/ tháng. Do dịch Covid-19 bùng phát, quán nhậu đóng cửa.
Tháng 10/2021, TP.HCM nới lỏng giãn cách nên ông C. mở lại quán nhậu. Khi đó, Hà tiếp tục gọi điện đe dọa, yêu cầu chủ quán nhậu đóng tiền bảo kê. Ông C. muốn yên ổn làm ăn nên nhiều lần đưa tiền cho người này.
Đến tháng 1, ông C. kinh doanh khó khăn, không đủ khả năng nên xin Hà cho thiếu. Hà không đồng ý, liên tục đe dọa khiến nạn nhân lo sợ, gửi đơn đến công an.
Sáng 13/1, khi Hà nhận 12 triệu đồng của ông C. tại một quán cà phê thì bị trinh sát Đội Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội Công an quận Bình Tân ập vào bắt quả tang.
Theo Lê Trai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)