Bắt con nợ đánh đập rồi gọi cho người thân đến chuộc

Google News

Khi thấy con nợ, hai anh em ruột cùng các đối tượng khác đã bắt giữ, đánh đập rồi gọi người thân con nợ mang tiền tới chuộc người.

Ngày 14-5, Công an tỉnh Gia Lai phát đi thông báo vừa bắt giữ Võ Anh Tú (25 tuổi) và em trai ruột là Võ Huỳnh Anh Tuấn (21 tuổi, cùng trú phường Yên Đỗ, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) để điều tra về hành vi "tàng trữ sử dụng trái phép vật liệu nổ, tàng trữ vũ khí quân dụng" và "bắt giữ người trái pháp luật".
Trước đó, Tú cho anh Dương Ngọc Mỹ (28 tuổi, trú xã Nghĩa Hưng huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) vay 200 triệu đồng. Khi anh Mỹ chưa có tiền trả, Tú gọi điện đe dọa, chế tạo quả nổ ném vào nhà anh Mỹ. Quá lo sợ, anh Mỹ bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Sau đó, hai bên thỏa thuận mỗi tháng anh Mỹ sẽ trả cho Tú 20 triệu đồng thì anh Mỹ trở về tỉnh Gia Lai.
Bat con no danh dap roi goi cho nguoi than den chuoc
 Đối tượng Tú và súng, đạn tang vật - Ảnh công an cung cấp
Tới ngày 10-5, phát hiện con nợ là anh Mỹ đang ở số nhà 193 Huỳnh Thúc Kháng, TP Pleiku nên Tú cùng Tuấn và 2 đối tượng khác bắt giữ, hành hung. Sau đó, các đối tượng gọi điện yêu cầu người thân anh Mỹ đưa tiền đến chuộc.
Sau khi nhận được tin báo, Công an TP Pleiku đã nhanh chóng có mặt, bắt giữ Tú và Tuấn, 2 đối tượng khác nhanh chân trốn thoát. Khám xét nơi ở của các đối tượng, cơ quan công an phát hiện 1 khẩu súng quân dụng (AR15), 8 viên đạn, 1 quả nổ tự chế, 4 tuýp sắt, 3 dao, rựa cùng nhiều tang vật khác liên quan.
Tại cơ quan công an, bước đầu Tú và Tuấn đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã yêu cầu những đối tượng liên quan đã trốn khỏi địa phương khẩn trương ra trình diện để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật.
Theo Hoàng Thanh/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)