Bắt 3 đối tượng vận chuyển 18 kg ma túy dạng đá

Google News

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu vừa phá thành công chuyên án 221D, bắt giữ 3 đối tượng, 18kg ma túy dạng đá, cùng một số tang vật liên quan. 

Ngày 20/2, Công an tỉnh Lai Châu cho biết vừa triệt phá chuyên án buôn bán ma túy đá lớn nhất trên địa bàn.
Trước đó ngày 17/2, Ban Chuyên án 221D, Công an tỉnh Lai Châu nhận được tin báo các đối tượng sẽ vận chuyển ma túy từ huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên qua địa bàn tỉnh Lai Châu để đi tỉnh Lào Cai và các tỉnh lân cận tiêu thụ.
Bat 3 doi tuong van chuyen 18 kg ma tuy dang da
Đối tượng Dao cùng tang vật và lực lượng chức năng tại Cơ quan Công an tỉnh Lai Châu.(Ảnh: VOV) 
Thủ đoạn vận chuyển ma túy của các đối tượng hết sức tinh vi, có tất cả 6 đối tượng đi 5 xe mô tô, chúng chia thành nhiều tốp khác nhau. Trong đó, 3 đối tượng đi trước làm hoa tiêu dò đường, 1 đối tượng trực tiếp vận chuyển ma túy đi sau và 2 đối tượng đi sau cùng áp tải.
Để vây bắt các đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu đã huy động tối đa các lực lượng, với sự tham gia của công an 4 huyện là: Sìn Hồ, Phong Thổ, Tam Đường và thành phố Lai Châu.
Tối ngày 18/2, các lực lượng mật phục đã tổ chức vây bắt, bắt giữ thành công một đối tượng và tang vật tại km 56+400, thuộc địa phận bản Nà Đa, thị trấn huyện Tam Đường (Lai Châu).
Tại cơ quan cảnh sát điều tra, đối tượng chủ mưu bị bắt khai là Giàng A Dao (SN 1982, trú tại xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) và số tang vật bị thu giữ trên là ma túy dạng đá.
Bat 3 doi tuong van chuyen 18 kg ma tuy dang da-Hinh-2
Đây là chuyên án ma túy dạng đá lớn nhất từ trước tới nay bị triệt phá và nhận được lời chúc mừng, động viên, thưởng nóng của lãnh đạo UBND tỉnh Lai Châu. (Ảnh: VOV) 
Đại tá Phạm Hải Đăng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Lai Châu cho biết: “Chúng tôi đã phải huy động tới 400 đến 500 cán bộ, chiến sĩ và người dân tham gia truy bắt đối tượng. Đặc biệt là các đối tượng đã đi sâu vào rừng, lẩn trốn và tắt hết các thiết bị di động để tìm mọi cách tẩu thoát. Sau 11 giờ nỗ lực, kiên trì, quyết tâm truy đuổi trong đêm, được sự phối hợp của các Cục nghiệp vụ, Bộ Công an và nhận được sự giúp đỡ của quần chúng nhân dân, lực lượng chức năng đã bắt giữ được thêm 2 đối tượng".
Bat 3 doi tuong van chuyen 18 kg ma tuy dang da-Hinh-3
Giàng A Dao, Giàng Thị Vang và Giàng Thị Chu tại Cơ quan điều tra.(Ảnh: Công an nhân dân) 
Tại cơ quan chức năng, các đối tượng khai nhận là Giàng Thị Vang (SN 1984, trú tại bản Huổi Hốc, xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) và Giàng Thị Chu (SN 1985, trú tại bản Sín Chải, xã Dào San, huyện Phong Thổ, Lai Châu).
Đại tá Phạm Hải Đăng cho biết thêm, trên địa bàn tỉnh Lai Châu hiện tại còn khoảng 3.000 đối tượng nghiện các chất ma túy, trong đó số nghi nghiện ma túy còn rất lớn. Đây là bài toán đòi hỏi sự tham gia của cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân tham gia trong công tác phòng, chống ma túy.
Hiện, Chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng. Đây là chuyên án vận chuyển mua bán ma túy tổng hợp dạng đá lớn nhất từ trước tới nay được Công an Lai Châu khám phá thành công.
>>> Mời các bạn xem thêm video: Tuyên phạt tử hình 5 đối tượng buôn bán ma túy

Nguồn: Truyền hình Đồng Tháp

Ánh Dương

>> xem thêm

Bình luận(0)