5 bố con bị cáo buộc sát hại hàng xóm

Google News

Theo điều tra, sau khi giết 2 người đàn ông ở cùng xã, ông Diu và 4 con trai treo cổ nạn nhân lên xà nhà.

Chiều 5/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã thực hiện lệnh bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Giàng Seo Chớ (24 tuổi, ở thị trấn Cốc Pài, tỉnh Hà Giang) để điều tra về vụ án mạng khiến 2 người chết ở huyện Xíu Mần.
Trao đổi với Zing, một lãnh đạo Phòng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang cho biết Chớ được xác định cùng bố và 3 người anh em khác giết ông Thào Seo Sáng (59 tuổi) và Thào Seo Sì (30 tuổi, cháu ông Sáng) hôm 30/10.
5 bo con bi cao buoc sat hai hang xom
 Giàng Seo Chớ. Ảnh: Công an TP.HCM.
Bố và 3 người anh em khác của Chớ liên quan vụ án là ông Giàng Chẩn Diu (51 tuổi), Giàng Seo Sèng (27 tuổi), Giàng Seo Phàng (22 tuổi) và Giàng Seo Phong (17 tuổi). Họ bị công an tạm giữ khẩn cấp 2 ngày trước.
Theo công an, gia đình ông Giàng Chẩn Diu tranh chấp nương trồng ngô, lúa với hàng xóm.
Khi TAND huyện Xíu Mần mở phiên xử vụ tranh chấp đất đai, ông Thào Chính Dí (bố của nạn nhân Thào Seo Sì) tham gia với tư cách người làm chứng. Hôm đó, ông Dí xác nhận với HĐXX rằng khu vực nương trồng nông sản trên không thuộc gia đình ông Diu. Điều này khiến nghi phạm 51 tuổi nảy sinh ý định trả thù.
5 bo con bi cao buoc sat hai hang xom-Hinh-2
 Nghi phạm Giàng Chẩn Diu. Ảnh: H.N
Khoảng 22h ngày 30/10, Diu cùng 4 con trai cầm búa, dây thừng đến nhà ông Dí. Thấy chủ nhà khóa cửa nên các nghi phạm sang nhà ông Sáng (em ruột ông Dí).
Cảnh sát xác định ông Diu cùng 4 con trai dùng dây thừng siết cổ ông Sáng và anh Sì khiến 2 nạn nhân tử vong.
Sau khi gây án, các nghi phạm treo cổ nạn nhân lên xà nhà. Sự việc được người dân phát hiện sáng hôm sau.
Theo Hải Nam/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)